Chờ...

Thông tin mới về vụ trộm mộ và tống tiền 5 tỉ đồng

THANH HÓA - Sự việc gây chấn động tại Thanh Hóa, khi một đối tượng đào trộm mộ để lấy hài cốt và tống tiền gia đình nạn nhân 5 tỉ đồng.

Vụ việc không chỉ gây hoang mang dư luận mà còn là hồi chuông cảnh tỉnh cho người dân về tầm quan trọng của việc bảo vệ và tôn trọng di sản, cũng như nhận thức về pháp luật.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, vào ngày 10/9, chị H.T.L (35 tuổi, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương) đã nhận được tin nhắn qua ứng dụng Zalo từ một tài khoản lạ, yêu cầu nộp 5 tỉ đồng để chuộc lại hài cốt của bố chồng. Đối tượng đe dọa nếu chị L báo Công an, gia đình sẽ không bao giờ được thấy hài cốt của người đã khuất nữa.

Ban đầu, chị L và gia đình khó có thể tin vào sự thật kinh hoàng này, bởi bố chồng chị đã mất từ lâu. Tuy nhiên, sau khi trình báo vụ việc lên Công an xã Quảng Lộc và cùng cán bộ đến kiểm tra tại nghĩa trang thôn Triều Công, gia đình phát hiện phần mộ đã bị đào bới, khẳng định sự việc là có thật.

Dao-Tom-Mo-Tong-Tien
Hiện trường vụ đào trộm mộ rồi nhắn tin tống tiềm - Nguồn: Báo Lao động

Nhờ vào các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều ngày 12/9, Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng Lưu Thanh Nam (37 tuổi, trú tại thôn Triều Công, xã Quảng Lộc) là người đã thực hiện hành vi đào trộm mộ. Nam là em họ của chồng chị L và động cơ gây án xuất phát từ áp lực nợ nần.

Theo lời khai của Nam, vào đêm 9/9, anh ta đã mang theo xẻng và dao đến nghĩa trang thôn Triều Công, nơi bố chồng chị L được chôn cất 4 năm trước. Sau khi đào bới, Nam dùng dao đục một lỗ trên nắp quan tài, lấy đi hộp sọ và một phần hài cốt rồi giấu tại một bãi rác gần nghĩa trang. Sáng hôm sau, Nam sử dụng sim rác để nhắn tin đe dọa và tống tiền gia đình chị L.

Dao-Tom-Mo-Tong-Tien-01
Đối tượng đào trộm mộ bị bắt giữ - Nguồn: Báo Lao động

Vụ việc đã gây sốc không chỉ vì tính man rợ của hành vi mà còn là sự lợi dụng tình cảm gia đình để kiếm lợi bất chính. Hành vi này vi phạm nghiêm trọng pháp luật và đạo đức xã hội, đòi hỏi sự can thiệp mạnh mẽ từ các cơ quan chức năng. Đối tượng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về nhiều tội danh như "xâm phạm mồ mả" và "tống tiền", với mức án phạt nặng.