Thu giữ gần 8kg ma túy ngụy trang tinh vi, vận chuyển qua đường chuyển phát nhanh

(VOH) - Lực lượng chức năng TPHCM phát hiện lô bưu kiện được gửi từ Châu Âu về có chứa gần 8kg ma túy được cất giữ trong thú nhồi bông, máy hát đĩa. Vụ việc đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Chiều 9/5, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy Cục Hải quan TPHCM phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Phòng PC04 - Công an thành phố tiến hành kiểm tra 3 bưu kiện nhập khẩu từ châu Âu qua đường hàng không về Việt Nam, nghi vấn có chứa chất ma túy.

Qua thời gian theo dõi, ngày 8/5/2019, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy - Cục Hải quan TPHCM đã chủ trì, phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh và Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy-Công an TPHCM tiến hành kiểm tra 3 bưu kiện núp bóng dưới dạng quà biếu cá nhân nhập khẩu từ châu Âu nghi vấn có chứa chất ma túy.

Ma túy lực lượng chức năng thu giữ

Ma túy thu giữ tại cơ quan chức năng

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ hơn 7,4kg ma túy tổng hợp loại MDMA dạng viên nén được che giấu tinh vi như ép trong các vách thùng carton bao bì, hoặc ngụy trang trong những con thú nhồi bông, trong ruột của máy hát dĩa… nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Thú nhồi bông nơi tội phạm giấu ma túy

Ma túy được giấu tinh vi trong thú nhồi bông

Để qua mắt các cơ quan chức năng, các đối tượng đã sử dụng thủ đoạn gửi hàng ghi tên người nhận và địa chỉ không có thật trên vận đơn và bưu kiện. Nếu trót lọt, sẽ tìm cách móc nối để nhận ma túy vì hàng hóa được gửi theo hình thức chuyển phát giao hàng theo yêu cầu của chủ hàng.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ vận chuyển ma túy này.