Thủ kho Công ty lương thực TPHCM tuồn hàng bán ra ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

(VOH) - Ngày 21/3, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Dũng (sinh năm 1988, ngụ Quận 4, TPHCM) 7 năm tù với tội danh “Tham ô tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Hoàng Dũng.

Theo cáo trạng, Công ty TNHH MTV lương thực TPHCM thành lập một đơn vị gọi là Kênh phân phối sản phẩm mang thương hiệu Masan (đặt tại đường Bến Bình Đông, quận 8, TPHCM). Nguyễn Hoàng Dũng là thủ kho của kênh phân phối Masan.

Lợi dụng quy trình hoạt động của kênh phân phối Masan có nhiều sơ hở, không quy định bảo vệ kho kiểm tra chứng từ xuất, nhập, số lượng, chủng loại hàng hóa… Dũng đã nhiều lần lấy hàng trong kho bán lấy tiêu xài cá nhân. Từ tháng 6/2013 đến đầu tháng 7/2013, Dũng đã lấy số lượng hàng hóa là nước mắm, nước tương và nước chấm bán ra ngoài, chiếm đoạt 348 triệu đồng.

Ngoài ra, HĐXX cho rằng, người mua hàng của Dũng do không biết là tài sản do phạm pháp mà có, nên không truy cứu trách nhiệm hình sự người này. Đối với các lãnh đạo của công ty, do công ty không có văn bản nào về quản lý quy trình cụ thể của kênh phân phối Masan, nên Tòa cho rằng không đủ cơ sở xử lý hình sự dù có sơ hở trong quản lý.