Chờ...

Thủ kho kiêm thủ quỹ HTX Thọ Bắc bị bắt vì tham ô tài sản

QUẢNG TRỊ - Ngày 12/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Nguyễn Phương Tài, thủ kho kiêm thủ quỹ của HTX nông nghiệp Thọ Bắc.

Vào tháng 11/2023, Ban quản trị Hợp tác xã nông nghiệp Thọ Bắc tiến hành kiểm tra tài chính cuối năm và phát hiện ra sự việc nghiêm trọng. Theo kết quả kiểm tra, số tiền quỹ của hợp tác xã do ông Nguyễn Phương Tài quản lý đã bị thâm hụt hơn 204 triệu đồng. Ngay sau khi phát hiện, Ban quản trị đã lập tức trình báo vụ việc đến Công an huyện Hải Lăng để điều tra làm rõ.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành thu thập chứng cứ và làm rõ hành vi vi phạm của ông Tài. Sau quá trình điều tra, ngày 12/7, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Phương Tài về tội tham ô tài sản.

Theo quy định của pháp luật, tham ô tài sản là hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản của Nhà nước hoặc tổ chức, cơ quan nơi mình công tác, với mục đích vụ lợi cá nhân. Hành vi này gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm tổn thất tài sản của đơn vị, tổ chức và gây mất lòng tin của nhân dân đối với cán bộ, công chức.

Việc thâm hụt hơn 204 triệu đồng từ quỹ của Hợp tác xã nông nghiệp Thọ Bắc không chỉ gây thiệt hại về mặt tài chính cho hợp tác xã mà còn ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của đơn vị. Hành vi tham ô của ông Tài đã bị pháp luật nghiêm trị, nhằm giữ vững kỷ cương và minh bạch trong quản lý tài chính của các tổ chức, đơn vị.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát Điều tra tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ toàn bộ hành vi vi phạm và các đối tượng có liên quan (nếu có). Đồng thời, các biện pháp khắc phục hậu quả cũng sẽ được tiến hành nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của Hợp tác xã nông nghiệp Thọ Bắc và các thành viên của hợp tác xã.