Chờ...

Tin pháp luật 14/5: Khởi tố hoa khôi Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM đánh ghen giùm bạn

VOH - Đã bắt nghi phạm vụ án mạng 3 người thương vong ở Nghệ An; Chuyển vụ chồng đâm vợ con rồi nhảy lầu ở Thủ Đức lên Công an TPHCM; Chở bạn gái đi dạo bị cướp…là các tin khác.

Khởi tố hoa khôi Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM đánh ghen giùm bạn

Ngày 14/5, nguồn tin Tuổi Trẻ Online xác nhận Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Ngọc Quý (24 tuổi) và Trịnh Đình Thanh Tú (26 tuổi, cùng ngụ TP Thủ Đức) để điều tra tội gây rối trật tự công cộng.

Hai bị can bị áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.

Vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm, ghen tuông.

Chị N.T.T.H. (31 tuổi, ngụ quận 7) là bạn gái của anh N.H.A. (27 tuổi). Sáng 19/11/2023, mẹ ruột của N.H.A. (ngụ chung cư La Bonita, phường 25, quận Bình Thạnh) gọi điện thoại cho chị H. báo tin con trai bà đưa 2 phụ nữ lạ mặt về căn hộ ngủ qua đêm và kêu H. qua kiểm tra, nói chuyện.

Do đang nằm viện, H. gọi điện thoại cho Phan Ngọc Quý và Trịnh Đình Thanh Tú (bạn xã hội của H.) đến chung cư xem xét tình hình. Tú và Quý đến và được bà L. cùng bảo vệ đưa lên tầng 17 gặp chị T.V.M. và một cô gái khác là bạn của M.. Hai bên xảy ra cự cãi. Tú và Quý dùng tay và chân đánh, đạp T.V.M..

Tối 3/12/2023, một đoạn video clip ghi lại cảnh Quý và Tú đánh chị M. lan truyền trên mạng xã hội. Thời điểm xảy ra vụ việc, Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) xác nhận Quý là sinh viên của trường. Quý học khóa 2018 ngành luật kinh tế và từng đăng quang cuộc thi Hoa khôi sinh viên UEF năm 2019.

xung-ls-danh-nguoi-1701685426681984643145-29-0-978-1812-crop-17016857701691549207888-17156579400361782813125
Nguồn: TTO

Vụ án mạng 3 người thương vong ở Nghệ An: Đã bắt giữ nghi phạm

Ngày 14/5, lãnh đạo UBND huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết công an đã bắt giữ được đối tượng gây ra vụ án mạng trên địa bàn khiến 3 người thương vong. Vụ án đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thêm thông tin.

Nghi phạm bị bắt giữ là Bùi Văn Thuận (SN 1964, trú tại xã Viên Thành, huyện Yên Thành). khoảng 19h30’ ngày 13/5, Bùi Văn Thuận xảy ra mâu thuẫn với ông B.V.H (SN 1950, trú tại xã Viên Thành, huyện Yên Thành).

Trong lúc tranh cãi, Thuận bất ngờ dùng hung khí tấn công khiến ông H gục tại chỗ, tử vong. Hai người hàng xóm có mặt tại hiện trường vào can ngăn cũng bị đối tượng dùng hung khí gây thương tích. Sau khi gây án, Thuận bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hai nạn nhân bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu với vết thương ở vùng ngực và bụng, hiện đã phẫu thuật qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi.

an-mang-nghe-an
Nguồn: VOV

Chuyển vụ chồng đâm vợ con rồi nhảy lầu ở Thủ Đức lên Công an TPHCM thụ lý

Tối 13/5, liên quan vụ chồng đâm vợ con rồi nhảy lầu tự tử ở Thủ Đức, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TPHCM) sau khi thu thập các chứng cứ liên quan đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TPHCM thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Bước đầu người thân của người chồng thông tin với cơ quan chức năng thời gian gần đây ông này không có biểu hiện bất thường. Hiện tại vụ việc vẫn đang được điều tra.

Tối cùng ngày, lãnh đạo UBND phường An Lợi Đông cho biết sau khi được các y bác sĩ cứu chữa, tình trạng của người vợ và cậu con trai 7 tuổi đã qua cơn nguy kịch.

an-mang-thu-duc
Nguồn: TTO

Chở bạn gái đi dạo, bị 2 đối tượng táo tợn khống chế cướp điện thoại

Ngày 14/5, Công an huyện Tuy Phong cho biết, vừa điều tra làm rõ 2 vụ cướp táo tợn trên địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa, khởi tố 5 bị can về hành vi Cướp tài sản.

Khoảng 22h ngày 3/5, tại khu vực chùa Minh Đạo thuộc khu phố Phú Thủy, thị trấn Phan Rí Cửa, anh N.L.A.T. đang chở bạn gái đi dạo thì bị 2 đối tượng dùng dao khống chế, cướp điện thoại di động. Công an truy xét và xác định đối tượng thực hiện hành vi trên là Lê Văn Hiển (26 tuổi) và Nguyễn Thành Tâm (23 tuổi), cùng trú tại khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa. Cả hai hiện đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

2-ten-cuop-di-dao-vao-doi-nam-nu-de-cuop-tai-san-1565
Đối tượng Lê Văn Hiển cùng Nguyễn Thành Tâm tại cơ quan công an - Nguồn: Vietnamnet

Bắt giam người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng

Ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã phối hợp với Viện kiểm sát tỉnh tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Thị Thu Trang (38 tuổi, ngụ phường An Hòa, TP Rạch Giá) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

w-lua-dao-1292
Nguồn: Vietnamnet

Khoảng tháng 1/2021, Trang đến nhà bà N.T.Q. (ngụ phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá) nói rằng nhiều khách hàng đang vay vốn tại phòng giao dịch của một ngân hàng ở phường Rạch Sỏi (TP Rạch Giá) có nhu cầu vay tiền để đáo hạn.

Nếu bà Q. có tiền thì cho Trang vay để đưa cho những người nói trên vay đáo hạn lấy lãi. Tin tưởng Trang, bà Q. đồng ý.  Với thủ đoạn này, từ tháng 1/2021 đến tháng 8/2022, Trang đã nhiều lần vay của vợ chồng bà Q. với số tiền trên 20 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Tại cơ quan công an, Trang thừa nhận, những thông tin đối tượng đưa ra cho vợ chồng bà Q. đều không có thật. Trang lấy tiền vay được để đầu tư kinh doanh quán ăn và trả tiền lãi cho bà Q.  Thời gian gần đây, Trang làm ăn thua lỗ, không có khả năng trả nợ cho vợ chồng bà Q. nên bị hại đã làm đơn tố cáo .