Tin pháp luật 19/1: Người phụ nữ bị 2 gã đàn ông xông vào nhà đánh tới tấp

(VOH) - Tối 18/1, Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị N.T.T.T. về việc chị bị 2 người đàn ông xông vào hành hung ngay tại nhà.

Theo TTO, trước đó cùng ngày, trên Facebook xuất hiện một đoạn video clip dài khoảng 3 phút ghi lại cảnh một người phụ nữ trẻ đang ôm con nhỏ thì bất ngờ bị hai người đàn ông xông vào hành hung, khiến nạn nhân bị thương nặng. Mặc dù được can ngăn, 2 người đàn ông trên vẫn đánh nạn nhân tới tấp và liên tục chửi bới, nhục mạ chị.

Người phụ nữ bị hai gã đàn ông xông vào đấm, đá liên tục vào mặt - Ảnh cắt từ clip

Người phụ nữ bị hai gã đàn ông xông vào đấm, đá liên tục vào mặt - Ảnh cắt từ clip

Anh trai nạn nhân cho biết em gái anh là chị T. từng cho vợ của 1 trong 2 người đàn ông trên vay tiền. Nhiều lần chị T. đến đòi tiền nhưng không được trả nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

Hiện công an huyện đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Đề nghị truy tố giám đốc Công ty bia Sài Gòn Việt Nam

Ngày 18/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố ông Lê Đình Trung, 54 tuổi, là pháp nhân Công ty Cổ phần tập đoàn bia Sài Gòn Việt Nam (Công ty bia Sài Gòn Việt Nam) do ông này đồng sáng lập về tội "Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp".

VOV đưa tin, theo kết luận điều tra, ông Lê Đình Trung có thời gian dài làm việc tại Tổng Công ty cổ phần Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (SABECO) nên biết rõ uy tín và danh tiếng của thương hiệu này. Sau khi nghỉ việc tại đây, Trung đã liên kết với Trần Thị Ái Loan, Trần Thị Khánh Hà thành lập Công ty bia Sài Gòn Việt Nam, tự thiết kế kiểu dáng mẫu mã bao bì, nhãn hiệu và sản xuất bia Sài Gòn Việt Nam gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá với sản phẩm được sử dụng rộng rãi và được nhiều người biết đến là SABECO.

Lê Đình Trung là người chịu trách nhiệm đàm phán ký hợp đồng và hợp tác sản xuất, mua bán hàng hoá để bia Sài Gòn Việt Nam bán ra thị trường với số lượng lớn, quy mô, thu lợi bất chính.

Quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty bia Sài Gòn Việt Nam sản xuất hàng hoá bán ra thị trường khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá. Mặt khác, sản phẩm của công ty này có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với sản phẩm có nhãn hiệu được bảo hộ của SABECO, với số tiền hàng hóa vi phạm hơn 1,4 tỷ đồng. Theo tính toán, mỗi thùng bia đưa ra thị trường, công ty này thu lãi khoảng 29.000 đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Phát hiện 5 trường hợp nhập cảnh trái phép

TTXVN dẫn tin từ Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 18/1, lực lượng này đã kịp thời ngăn chặn 5 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Thanh Hóa nhằm trốn các quy định về cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 17/1, tại khu vực cách mốc 282 khoảng 500m về phía Việt Nam thuộc khu phố Piềng Mòn, thị trấn Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, Tổ tuần tra, kiểm soát lưu động của Đồn Biên phòng cửa khẩu Tén Tằn đã phát hiện 5 người có dấu hiệu khả nghi. Qua kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng đã xác định được 5 trường hợp này đang vượt biên giới để nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, 5 trường hợp này muốn trốn tránh các quy định cách ly phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam nên đã đi bộ qua đường mòn, nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Tén Tằn khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ xử lý vụ việc, phối hợp với các cấp, các ngành địa phương đưa 5 người nhập cảnh trái phép đi cách ly y tế theo quy định.