Tin pháp luật hôm nay (01/12): Xử phạt ô tô không dán thẻ cố tình đi vào làn thu phí không dừng

(VOH) - Theo Bộ GTVT, với các trạm khi đã lắp thu phí tự động không dừng, ô tô không có thẻ cố tình đi vào làn thu phí không dừng sẽ có hình thức xử phạt.

Từ 31/12, xử phạt ô tô không dán thẻ cố tình đi vào làn thu phí không dừng

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT yêu cầu các nhà đầu tư triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại các trạm BOT theo đúng kế hoạch, bảo đảm đến 31/12 đưa vào hoạt động đồng bộ trên cả nước.

Ảnh minh họa: TTO 

Báo VNN đưa tin, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho hay, đến ngày  31/12, nhà đầu tư nào không lắp hệ thống thu phí tự động không dừng thì sẽ dừng thu phí. Bên cạnh đó, với các trạm khi đã lắp thu phí tự động không dừng, ô tô không có thẻ cố tình đi vào làn thu phí không dừng sẽ có hình thức xử phạt.

Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải, giai đoạn 1 gồm các trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và một số tuyến cao tốc đến nay đã có 40/44 trạm triển khai và vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng.  

Bắc Giang: Công khai xin lỗi và xử lý sai phạm trong bình xét hộ nghèo

TTXVN đưa tin, trước phản ánh về những sai phạm trong bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo tại thôn Yên Hà (xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang), chiều hôm qua (30/11), Ủy ban nhân dân xã Yên Lư công bố kết luận kiểm tra của Ủy ban nhân dân huyện Yên Dũng về công tác rà soát, thống kê, bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2018-2019 tại thôn Yên Hà và công khai xin lỗi toàn thể nhân dân.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Yên Lư Nguyễn Thị Nga đã gửi lời xin lỗi toàn thể nhân dân thôn Yên Hà về những khuyết điểm của cán bộ thôn, xã, dẫn tới sai sót trong kết quả bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo các năm 2018, 2019 trên địa bàn thôn. Bà Nguyễn Thị Nga cam kết, việc rà soát, thống kê, xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2020 và những năm tiếp theo sẽ được UBND xã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, công khai, minh bạch và dân chủ, tạo niềm tin trong nhân dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Dũng Nguyễn Văn Thưởng khẳng định, dựa trên kết quả kiểm tra, đánh giá mức độ sai phạm, với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, Ủy ban nhân dân huyện báo cáo đề nghị Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xử lý nghiêm theo quy định.

Hạ Long: Đình chỉ cơ sở mầm non bị tố giáo viên trói, đánh học sinh

Ngày 30/11, UBND TP Hạ Long đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non Monfit Kids do bà Nguyễn Thị Thu Trang làm chủ, để xác minh, làm rõ vụ việc 1 phụ huynh tố giáo viên tại cơ sở này đánh con mình.

Cơ sở mầm non Monfit Kids. Ảnh: BVPL
Cơ sở mầm non Monfit Kids. Ảnh: BVPL 

Báo BVPL đưa tin, ngày 27/11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một bài viết tố giáo viên cơ sở mầm non Monfit Kids đánh học sinh gây tấy đỏ ở lưng và mông. Cụ thể, gia đình chị M.N. (phụ huynh học sinh) đến đón con mình là cháu P. thì phát hiện cháu bé bị buộc vào ghế, có vết tấy đỏ ở lưng và mông. Khi được hỏi, giáo viên cơ sở mầm non này giải thích do cháu bé nghịch nên cô giáo làm như vậy. Sau đó, gia đình học sinh yêu cầu nhà trường trích xuất hình ảnh ghi từ camera giám sát, tuy nhiên, do cháu P. ngồi ở góc khuất nên camera không ghi nhận được sự việc.

Theo phụ huynh cháu P., đây là lần thứ 2, phụ huynh phát hiện việc mà gia đình cho là con mình bị giáo viên đánh. Mỗi lần về nhà, cháu bé tỏ vẻ sợ hãi và không muốn đi học.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.