Tin tức pháp luật: Công an lên tiếng vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố bị hành hung ở cơ quan điều tra

(VOH) – Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang điều tra, xác minh đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nam thanh niên tiếp xúc F0 không khai báo, làm lây lan dịch COVID-19

Biết rõ người tiếp xúc gần với mình bị mắc Covid-19 nhưng Hiệp vẫn di chuyển về quê vợ mà không khai báo y tế vì sợ bị cách ly tập trung.

Ngày 18/10, VKSND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lâm Minh Hiệp (SN 1994, ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Tin tức pháp luật ngày 18/10: Tiếp xúc F0 nhưng giấu làm lây lan dịch bệnh 1
Lâm Minh Hiệp tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Theo đó, Hiệp có tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 và biết nơi ở của mình đang bị cách ly y tế để phòng chống dịch nên về quê vợ tại ấp 1-5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời. 

Tuy nhiên, Hiệp đã không khai báo y tế theo quy định vì sợ bị đưa đi cách ly y tế. Sau đó, Hiệp bị mắc COVID-19, lây lan dịch cho 5 người thân và trở thành chùm ca bệnh COVID-19 tại ấp 1-5.

Liên quan đến chùm ca bệnh này, lực lượng chức năng đã truy vết hàng trăm F1, F2, F3 và phải phong tỏa 2 ấp trên địa bàn xã Khánh Bình.

Công an TPHCM lên tiếng vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố bị hành hung ở cơ quan điều tra

Theo Công an TPHCM, ngày 17/10, bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook để “livestream” cho biết: Trong buổi đối chất với ông Võ Hoàng Yên vào ngày 16/10 tại Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, bà bị ông Võ Hoàng Yên và 4 luật sư đi cùng “hành hung”.

Tin tức pháp luật ngày 18/10: Tiếp xúc F0 nhưng giấu làm lây lan dịch bệnh 2

Công an TPHCM thông tin như sau: Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang điều tra, xác minh đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra nhận thấy có một số mâu thuẫn giữa người tố giác và người bị tố giác. Do đó, Cơ quan điều tra đã trao đổi kiểm sát viên tiến hành đối chất theo luật định. 

Quá trình tham gia đối chất vào lúc 9 giờ ngày 16/10 tại trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự, có 2 điều tra viên và 1 cán bộ điều tra chủ trì tổ chức đối chất giữa người tố giác là bà Nguyễn Phương Hằng và luật sư Hồ Nguyên Lễ và phía người bị tố giác là ông Võ Hoàng Yên và 4 luật sư Lê Thành Kính, Trần Thị Ngân Hà, Võ Thị Thu Trang, Nguyễn Minh Hưng. 

Trong suốt thời gian buổi đối chất, Cơ quan điều tra đã đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật, không có việc xô xát hành hung giữa ông Võ Hoàng Yên và các luật sư với bà Nguyễn Phương Hằng. 

Lúc 10 giờ ngày 18/10, Cơ quan CSĐT đã làm việc và bà Nguyễn Phương Hằng cùng luật sư Hồ Nguyên Lễ đã xác nhận việc này.

Hiện Công an TPHCM đang tiếp tục điều tra vụ việc theo đúng quy định pháp luật.