Tin tức pháp luật hôm nay 13/8/2019: Tạm giữ ‘hai bác’ hàng xóm xâm hại 2 bé gái ở Hà Nội

(VOH) – Hai nạn nhân bị xâm hại tình dục có hoàn cảnh rất khó khăn. Thiếu nữ mang thai đang chuẩn bị vào cấp 3, còn bé gái 14 tuổi cũng sắp đi học lớp 9.

Quang Rambo đàn anh của Khá "bảnh" bị bắt 

Ngày 9/8, Đỗ Văn Quang (Quang 'Rambo', 35 tuổi) và bốn người khác Đỗ Văn Thịnh (33 tuổi), Nguyễn Đức Nhân (33 tuổi), Nguyễn Văn Huy (18 tuổi) và Nguyễn Xuân Linh (30 tuổi) bị cảnh sát hình sự Hà Nội bắt quả tang có hành vi đòi nợ thuê.

Thông tin ban đầu cho biết, Thịnh thuê Nguyễn Đức Nhân (33 tuổi, trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên) - đối tượng lưu manh côn đồ, đòi dùm số nợ 1,1 tỷ đồng. Biết Quang "Rambo" có nhiều đàn em chuyên đi thu nợ nên Nhân rủ cùng tham gia.

Đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: VNN

Đây là tiền nợ hợp đồng thầu xây dựng giữa Thịnh và công ty của anh Đặng Minh V., ở quận Hà Đông. Nếu đòi được, Thịnh sẽ bồi dưỡng cho anh em, nhưng không nói số tiền cụ thể. Thực hiện "hợp đồng", Nhân, Quang, Thịnh và một số người nhiều lần đến một công ty anh V. tại quận Hà Đông đòi tiền bằng cách chửi bới, dùng súng đe dọa. Nhóm đối tượng này còn đuổi nhân viên công ty, theo dõi, chụp ảnh vợ con giám đốc, buộc anh V. phải trả 200 triệu đồng để các đối tượng chia nhau – VNN thông tin.

Theo cơ quan điều tra, Quang được biết tới với biệt danh Quang "Rambo", đăng nhiều video thể hiện là "đại ca giang hồ" trên Facebook với 135.000 lượt theo dõi. Nhóm thanh niên xăm trổ do Quang cầm đầu thường xuyên bảo kê, đòi nợ thuê, cho vay lãi nặng. Nhiều việc làm của họ liên tục được phát trực tiếp hoặc đăng video trên mạng xã hội.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Trước đó, một "giang hồ mạng" là Ngô Bá Khá (26 tuổi, tức Khá "Bảnh") bị Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) khởi tố về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Được biết, Khá và Quang có quan hệ mật thiết trên mạng xã hội và ngoài đời.

Tạm giữ ‘hai bác’ hàng xóm xâm hại 2 bé gái ở Hà Nội

Ngày 12/8, Cơ quan CSĐT công an TX Sơn Tây cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Đào Văn Sinh (SN 1962) và Đào Văn Chuyển (SN 1966), cùng trú tại TX Sơn Tây để điều tra, xử lý về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo điều 145 BLHS.

Trước đó, ngày 7/8 cơ quan công an nhận được đơn trình báo của vợ chồng anh N.N.M. ở xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây về việc hai con gái là N.T.Q. (16 tuổi) và N.T.L. (14 tuổi) bị hai người hàng xóm Đào Văn Sinh, Đào Văn Chuyển giao cấu nhiều lần và cháu Q. đang mang thai khoảng 5 tháng – TTO thông tin.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Tại cơ quan Công an, Sinh và Chuyển khai nhận, từng nhiều lần giao cấu với hai chị em Yến và Mai. Cụ thể, Chuyển quan hệ với cả hai cháu, còn Sinh quan hệ với cháu Q.

Hai nạn cho biết bị Chuyển xâm hại tình dục từ năm 2010, còn Sinh xâm hại từ tháng 8/2018 đến nay.

Được biết, nhà của Sinh và Chuyển cách nhà nạn nhân chỉ khoảng 100m, 2 người thường xuyên đến nhà và có quan hệ thân thiết với bố mẹ nạn nhân.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin tức pháp luật hôm nay 12/8/2019: “Yêu râu xanh” nhiều lần hiếp dâm bé gái hàng xóm đến có thai – Thấy bé gái 12 tuổi thường ở nhà một mình nên Long nảy sinh ý đồ đen tối, đối tượng nhiều lần sang nhà đe dọa thực hiện hành vi hiếp dâm làm bé mang thai.
Tin tức pháp luật hôm nay 7/8/2019: Chồng lên cơn cuồng ghen bóp cổ vợ đến chết – Thấy vợ nghe điện thoại của người đàn ông lạ rồi định đi ra ngoài, Long ngăn cấm dẫn đến cự cãi rồi bóp cổ vợ đến chết.