Tin tức pháp luật hôm nay 16/1/2020: Khởi tố ‘nữ quái’ cho vay lãi suất đến 365%/năm

(VOH) – Trong vòng 6 tháng, Hồ Thị Diệu đã cho 4 khách hàng vay tiền với lãi suất cắt cổ từ 182,5% đến 365%/năm. 

Bắt đối tượng nhiều lần quan hệ với bé gái 15 tuổi bị chậm phát triển 

Ngày 16/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cho biết đã bắt giữ đối tượng Rcom Hang (SN 1982, trú thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) để điều tra về hành vi quan hệ tình dục với bé gái mới hơn 15 tuổi – Báo NLĐ thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 16/1/2020: Khởi tố ‘nữ quái’ cho vay lãi suất đến 365%/năm

Rcom Hang tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Theo hồ sơ vụ án, ngày 22/7/2019, Rcom Hang và cháu H.N (SN 2003, trú thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) cùng một số người bạn đi nhậu tại địa bàn huyện Phú Thiện.

Tới khoảng 1 giờ sáng ngày 23/7, khi đã say rượu, Rcom Hang chở cháu H.N về nhà người quen tại xã Ia Piar để ngủ nhờ. Tại đây, cả hai đã 2 lần quan hệ tình dục với nhau. Những ngày sau đó, Rcom Hang và cháu H.N tiếp tục quan hệ với nhau thêm nhiều lần nữa. 

Thấy con gái đi chơi nhiều ngày không về, gia đình đi tìm thì thấy em H.N có biểu hiện bất thường nên báo công an. 

Tại cơ quan điều tra, Rcom Hang đã thừa nhận hành vi của mình. 

Tuy nhiên, sau đó Rcom Hang bỏ trốn khỏi địa phương nên Công an huyện Phú Thiện đã ra quyết định truy nã. Sau nhiều ngày lẩn trốn, vừa qua khi đang ngồi nhậu trên địa bàn huyện Phú Thiện, Rcom Hang bị lực lượng công an bắt giữ. 

Được biết, thời điểm giữa Rcom Hang quan hệ tình dục thì em H.N chưa đủ 16 tuổi. Bản thân em H.N bị chậm phát triển, tâm thần dạng nhẹ. 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Khởi tố ‘nữ quái’ cho vay lãi suất đến 365%/năm

Ngày 16/1, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố đối với bị can Hồ Thị Diệu (36 tuổi, trú tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự - Báo Infonet thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, ngày 3/1/2020, Công an TP Hà Tĩnh đã kiểm tra, phát hiện và bắt giữ đối tượng Hồ Thị Diệu khi đối tượng đang thực hiện hành vi cho vay thu lãi với khách hàng tại số nhà 116, đường Chính Hữu, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Khám xét trên người Diệu, cảnh sát thu được một số giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Tin tức pháp luật hôm nay 16/1/2020: Khởi tố ‘nữ quái’ cho vay lãi suất đến 365%/năm

Đối tượng Hồ Thị Diệu - Ảnh: Infonet

Bước đầu, theo tài liệu điều tra, từ tháng 6-12/2019, Hồ Thị Diệu đã cho 4 khách hàng vay tiền với lãi suất từ 182,5% đến 365%/năm (tương đương với 5.000-10.000 đồng/triệu/ngày).

Khi cho vay, Diệu sẽ cắt tiền lãi tháng đầu tiên, nhằm che giấu mức lãi suất “cắt cổ” với kỳ hạn 1 tháng trả lãi một lần. Tổng số tiền Diệu thu lợi bất chính tới thời điểm bị bắt giữ là 82 triệu đồng.

Ngoài việc thường xuyên thay đổi nơi ở để tổ chức hoạt động giao dịch, Diệu không lưu giữ các giấy tờ có liên quan đến hoạt động cho vay tại chỗ ở, mà giấu ở những nơi khác nhau để che giấu hành vi của mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật. 

Nam nhân viên dàn cảnh bị cướp để lấy tiền công ty – Lấy tiền công ty để tiêu xài, đối tượng cùng 2 người bạn của mình dàn dựng vở kịch bị cướp hơn 200 triệu đồng để khỏi trả tiền.
16 năm tù giam cho 3 đối tượng buôn bán hổ xuyên quốc gia - Sáng 15/1, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Huệ (SN 1967, Nghệ An) cho hành vi vận chuyển, buôn bán trái phép động vật hoang dã.