Tin tức pháp luật hôm nay 17/7/2020: Tuyên tử hình bị cáo đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể 

(VOH) – Xét thấy hành vi của bị cáo Lại Thị Kiều Trang là hết sức nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng nên HĐXX tuyên phạt mức án tử hình về tội "giết người".

Tuyên tử hình bị cáo đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể 

Trưa 17/7, sau phần nghị án, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lại Thị Kiều Trang (26 tuổi, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) người đã bơm chất độc Xyanua vào trà sữa để đầu độc chị họ vì tình, mức án tử hình về tội giết người - Báo TTO thông tin. 

HĐXX tuyên bị cáo Trang có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng số tiền 269 triệu đồng và cấp dưỡng cho 3 con nạn nhân đến năm 18 tuổi với số tiền 2 triệu đồng/tháng.

Tin tức pháp luật hôm nay 17/7/2020: Tuyên tử hình bị cáo đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể 

Bị cáo Trang cuối mặt suốt phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Tại tòa, anh P.V.Q. (31 tuổi) cho biết là chồng của chị Đ.T.H.Y. (anh rể của bị cáo Lại Thị Kiều Trang) và thừa nhận từng có quan hệ tình cảm với Trang.

Về phần mình, bị cáo Trang cho biết ngoài ý định đầu độc chị Y. thì không có ý định đầu độc ai khác và do không biết bỏ bao nhiêu chất độc thì sẽ gây chết người nên chỉ biết bơm vào 4 cốc trà sữa thì hết số chất độc đã mua.

Khi mua trên mạng, Trang khai người bán hàng dặn đây là chất độc, để xa tầm tay. Còn độc đến mức nào thì bị cáo không biết.

Chủ tọa hỏi tiếp khi gửi trà sữa có chất độc đến bệnh viện cho chị Y., bị cáo có nghĩ chị Y. sẽ mang về cho chồng và con cùng uống không thì Trang im lặng. 

Tin tức pháp luật hôm nay 17/7/2020: Tuyên tử hình bị cáo đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể 

Toàn cảnh phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Khi anh Q. muốn cắt đứt mối quan hệ, Trang muốn tự tử. Tuy nhiên, thấy anh Q. có nhiều hành động yêu thương, chăm sóc vợ nên bị cáo nổi cơn ghen tuông, muốn ra tay sát hại chị Y.

Tuy nhiên, việc làm của Trang không làm chị Y.tử vong mà lại khiến chị N.T.H. (điều dưỡng bệnh viện Phổi Thái Bình, cùng làm với chị Y.) phải bỏ mạng bởi thời điểm đó chị Y. chưa đến cơ quan, chị H. uống phải loại trà độc này.

Nói lời cuối trước tòa, Lại Thị Kiều Trang Bị mong muốn: "Do thiếu hiểu biết nên bị cáo có hành vi phạm tội, mong gia đình nạn nhân và HĐXX cho bị cáo hưởng khoan hồng. Bị cáo muốn có cơ hội làm lại và làm tròn trách nhiệm với gia đình bị hại".

Nhóm nam thanh nữ tú tổ chức sinh nhật bằng ma túy

Trưa ngày 17/7, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phối hợp Công an huyện Lộc Hà tiến hành bắt quả tang 15 đối tượng đang "phê" ma túy trong biệt thự của một khu nghỉ dưỡng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4 giờ 30 ngày 17/7, lực lượng chức năng bất ngờ đột kích vào 1 căn biệt thự trong khu nghỉ dưỡng đóng trên địa bàn huyện Lộc Hà, bắt quả tang 15 đối tượng (trong đó có 10 nữ, 5 nam) đang "phê" ma túy.

Khám xét nhanh tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một số ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy, 17 điện thoại di động, tiền và một số tang vật liên quan.

Tin tức pháp luật hôm nay 17/7/2020: Tuyên tử hình bị cáo đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể 

Các đối tượng phê ma tuý bị bắt quả tang - Ảnh: NLĐ

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận để tổ chức buổi lễ sinh nhật của người bạn gái là Nguyễn Thị Thanh Nhàn (SN 1998, trú huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai), cả nhóm đồng ý thuê phòng để cùng nhau "bay, lắc".

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. 

Công an TPHCM triệt phá 2 sòng bạc lớn ở huyện Hóc Môn - Công an thu giữ gần 1 tỷ đồng tiền mặt, tạm giữ hàng chục đối tượng liên quan.

Truy nã người cầm đầu ‘băng áo cam’ cùng 4 đồng phạm – Kẻ cầm đầu băng “nhóm áo cam” lên mạng kêu gọi nhiều thanh thiếu niên tham gia hỗn chiến sẽ trả tiền từ 100 đến 400 ngàn ...