Tin tức pháp luật hôm nay 2/2/2021: 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, sau 9 ngày mới bị phát hiện

(VOH) – Ôtô chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép theo biên giới vào Việt Nam, khi đến Quảng Trị mới bị phát hiện và đưa đi cách ly.

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, sau 9 ngày mới bị phát hiện 

Báo SGGPO đưa tin, chiều ngày 1/2 , một xe ôtô 7 chỗ có 6 người trên xe lưu thông qua thôn Tân Định (xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) thì vào quán tạp hóa để uống nước. 

Thấy nhóm người này có biểu hiện lạ, nói tiếng nước ngoài nên người dân đã báo tin cho chính quyền địa phương. Khi thấy lực lượng chức năng, cả 5 đối tượng liền bỏ chạy nhưng đã bị bắt giữ ngay sau đó. 

Qua đấu tranh khai thác bước đầu xác định, 4 đối tượng người Trung Quốc gồm: Lizijian (SN 1993), Jiang Sufa (SN 2000), Meng Shliai (SN 1999) và Chan Biao (cùng SN 1999) và 1 người Việt là Lê Minh Xuyên (SN 1990, quê ở Long Thạch, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu). 

Tin tức pháp luật hôm nay 2/2/2021: 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, sau 9 ngày mới bị phát hiện ảnh 1
Nhóm đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép - Ảnh: SGGPO 

Nhóm người này khai nhận nhập cảnh trái phép vào Lạng Sơn từ 24/1. Sau đó cả nhóm được một người Việt Nam dùng xe ô tô mang BKS: 51A-89236 đón và bố trí nơi nghỉ. Đến ngày 1/2, cả nhóm trên đường di chuyển đến địa phận tỉnh Quảng Trị thì gặp chốt kiểm dịch nên đã rẽ vào đường thôn Tân Định để tránh kiểm tra. Khi ngồi tại quán nước thì bị phát hiện. 

Nhóm này còn khai nhận trên xe có thêm một người Việt khác nhưng đã bỏ trốn. Hiện việc truy tìm người bỏ trốn này đang được thực hiện.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng huyện Vĩnh Linh đã tiến hành điều tra dịch tễ, đồng thời đưa 5 đối tượng trên đi cách ly tập trung. Đối với những khu vực các đối tượng này dừng chân, lực lượng chức năng cũng đã phun khử khuẩn theo đúng quy định.

Buộc cách ly có trả phí nhóm nam nữ hát karaoke bất chấp dịch bệnh 

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 1/2, lực lượng chức năng phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bất ngờ kiểm tra phát hiện, lập biên bản xử phạt nhóm người hát karaoke tại quán KTV Vườn Đào trong khuôn viên quản lý của khách sạn Vườn Đào khi cố tình không chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn – Báo TTO thông tin. 

Tại thời điểm kiểm tra, quán karaoke KTV Vườn Đào ở tổ 7, khu 4, phường Bãi Cháy, có tổng cộng 14 người (6 nam, 8 nữ). 

Tin tức pháp luật hôm nay 2/2/2021: 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, sau 9 ngày mới bị phát hiện ảnh 2
Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt - Ảnh: TTO

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, điều tra dịch tễ học... để phục vụ công tác rà soát dịch bệnh nếu có xảy ra, triển khai áp dụng biện pháp cách ly có trả phí và gửi thông tin về địa chỉ nơi cư trú.

Cơ quan chức năng cũng phong tỏa cơ sở kinh doanh karaoke KTV Vườn Đào, lập biên bản xử phạt mức cao nhất đối với chủ cơ sở với lỗi vi phạm nghiêm trọng các văn bản chỉ đạo của tỉnh.