Tin tức pháp luật hôm nay 21/10/2021: Khởi tố Facebooker đưa tin xuyên tạc về phòng chống COVID-19

(VOH) – Công an TP Vũng Tàu đã thực hiện quyết định khởi tố, bắt tạm giam một đối tượng đưa thông tin xuyên tạc, sai sự thật về phòng chống COVID-19.

Khởi tố 'Facebooker' đưa thông tin xuyên tạc, sai sự thật về phòng chống COVID-19

Chiều ngày 21/10, Công an TP Vũng Tàu khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thiên Nghĩa (50 tuổi) về hành vi 'đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông'.

Bị can Nguyễn Thiên Nghĩa có hộ khẩu tại quận 1,TP.HCM nhưng đến sống tại căn hộ ở chung cư Vũng Tàu Plaza, đường Lê Hồng Phong, phường 8, TP Vũng Tàu. 

Cơ quan công an xác định, Nguyễn Thiên Nghĩa là chủ tài khoản Facebook nói trên 1
Nguyễn Thiên Nghĩa bị bắt giữ khi đưa thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận - Ảnh: TTO 

Báo TTO đưa tin, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện tài khoản Facebook "Nghia Nguyen Thien" thường xuyên đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết sai sự thật, xuyên tạc về công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Cơ quan công an xác định, Nguyễn Thiên Nghĩa là chủ tài khoản Facebook nói trên. 

Cụ thể, Nghĩa liên tục có bài viết với nội dung sai sự thật, xuyên tạc về công tác phòng chống dịch COVID-19. Những bài viết này có tính kích động, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân cũng như phủ nhận công sức của người dân, chính quyền và các lực lượng chức năng. 

Hiện vụ án đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Cha và con trai 5 tuổi tử vong trong ngôi nhà khóa trái cửa

Chiều ngày 21/10, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân 2 cha con tử vong trong căn nhà khóa kín ở xã Thanh An, huyện Minh Long – Báo TTO thông tin. 

Thông tin ban đầu cho biết, anh Đ.V.R. (29 tuổi) và vợ là chị Đ.T.T. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, nên chị T. về nhà cha mẹ ruột sinh sống. 

Dù đã cố gắng hòa giải nhưng chị T. và anh R. vẫn quyết định sẽ ly hôn.

Cơ quan công an xác định, Nguyễn Thiên Nghĩa là chủ tài khoản Facebook nói trên 2
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc thương tâm 2 cha con tử vong - Ảnh: TTO 

Ngày 20/10, khi chị T. ở nhà cha mẹ ruột thì anh R. cầm dao xông vào nhà rượt đuổi, hành hung và khống chế, ép buộc chị T. không được ly hôn, nếu không sẽ giết chị và con trai (5 tuổi) rồi tự tử. 

Quá hoảng sợ, chị T. tìm cách thoát thân rồi trình báo chính quyền địa phương hỗ trợ.

Trưa ngày 21/10, công an xã Thanh An đến nhà anh R. để tìm hiểu, giải quyết sự việc theo đơn trình báo nhưng cửa đóng kín. Nhìn qua cửa sổ thì phát hiện anh R. và con trai trong tư thế treo cổ nên phá cửa đưa đi cấp cứu nhưng cả 2 đều đã tử vong.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.