Tin tức pháp luật hôm nay 22/2/2020: Vụ chồng phát hiện vợ chết tại nhà, nghi phạm là cháu nạn nhân

(VOH) – Công an TP Bắc Ninh cho biết, hung thủ sát hại người phụ nữ ở phường Võ Cường, TP Bắc Ninh để cướp tài sản là cháu ruột nạn nhân.

Vụ chồng phát hiện thi thể vợ tại nhà, nghi phạm là cháu ruột nạn nhân

Ngày 22/2, Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã bắt được nghi phạm sát hại người phụ nữ ở nhà riêng ở phường Võ Cường, TP Bắc Ninh để cướp tài sản – Báo VOV thông tin. 

Theo đó, danh tính đối tượng gây án là Lê Thành Hưng (SN 1991, ở xã thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).

Hưng được xác định đã sát hại bác ruột là bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1965, trú tại phường Võ Cường). Nạn nhân là giáo viên đã nghỉ hưu. 

Tin tức pháp luật hôm nay 22/2/2020: Vụ chồng phát hiện vợ chết tại nhà, nghi phạm là cháu nạn nhân

Nghi phạm Lê Thành Hưng - Ảnh: VOV

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Hưng khai nhận toàn bộ hành vi sát hại nữ nạn nhân, cướp tài sản. Toàn bộ tang vật của vụ án đã được công an thu giữ phục vụ quá trình điều tra.

Theo TTO, khoảng 16 giờ 40 ngày 21/2, ông Nguyễn Văn Tiệp (59 tuổi) đi làm về nhà thì phát hiện vợ là bà Nguyễn Thị Nhung (55 tuổi, ở phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh) đã tử vong trong nhà. Nhiều tài sản của gia đình bị lấy mất, chiếc xe máy Honda Lead cũng không còn ở nhà, camera vô hiệu hóa và bị xóa dữ liệu khi xảy ra vụ việc. 

Ngay lập tức người thân nạn nhân đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an đến khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Nơi xảy ra vụ việc có đông dân cư nhưng không ai nghe thấy bất cứ tiếng động hay biểu hiện nào bất thường. 

Tin tức pháp luật hôm nay 22/2/2020: Vụ chồng phát hiện vợ chết tại nhà, nghi phạm là cháu nạn nhân

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng - Ảnh: TTO

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an TP Bắc Ninh phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh điều tra, làm rõ vụ án.

Cơ quan điều tra đã nhanh chóng bắt giữ Lê Thành Hưng khi đối tượng này đang viếng nạn nhân trong lễ tang.

Giành micro hát karaoke, nam thanh niên dùng dao đâm chết người

Thông tin ban đầu, trưa ngày 21/2, Nguyễn Minh Tiến (SN 1988, trú xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh) rủ Nguyễn Minh Trường (SN 1986) và 4 người khác (cùng trú xã Lộc Hiệp, huyện Lộc Ninh) tổ chức nhậu tại nhà của mình – Báo TTXVN thông tin. 

Đến khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, Kiệt điện thoại cho anh Trần Văn Toán (SN 1983, thường trú ấp Hiệp Thành, xã Lộc Hiệp) để thuê loa kẹo kéo hát karaoke. Đến 15 giờ, anh Toán cùng vợ qua nhà Tiến lấy loa kẹo kéo về. 

Khi đến cả nhóm vẫn đang ngồi nhậu nên vợ chồng anh Toán cùng ngồi chơi. Khi anh Toán đang hát thì Trường chồm người qua giật micro. Sau đó giữa anh Toán và Trường xảy ra cãi vã.

Tin tức pháp luật hôm nay 22/2/2020: Vụ chồng phát hiện vợ chết tại nhà, nghi phạm là cháu nạn nhân

Hiện trường vụ án - Ảnh: TTXVN

Bực tức, Trường đứng dậy đi ra sau bếp cầm con dao Thái dài khoảng 30cm đâm một nhát vào hông bên phải anh Toán. Bị đâm bát ngờ, anh Toán đứng lên bỏ chạy. Trường tiếp tục dùng dao đuổi theo và đâm thêm một nhát vào sau lưng anh Toán. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng anh Toán đã tử vong do vết thương quá nặng. 

Đến chiều tối cùng ngày, Nguyễn Minh Trường đã đến cơ quan Công an huyện Lộc Ninh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Chồng làm về phát hiện vợ chết trong nhà, nhiều tài sản bị lấy cắp – Khi đi làm về, người chồng bàng hoàng phát hiện vợ tử vong trong nhà, nhiều tài sản bị lấy cắp ở Bắc Ninh.