Tin tức pháp luật hôm nay 25/08/2020: Đường 'Nhuệ' lãnh 3 năm 6 tháng tù vụ đánh hội đồng phụ xe

(VOH) – Vợ chồng Đường "Nhuệ" cùng 4 đàn em bị tuyên phạt tổng cộng 17,5 năm tù giam trong vụ án "Cố ý gây thương tích" cho nhân viên nhà xe. 

Đường 'Nhuệ' lãnh 3 năm 6 tháng tù vụ đánh hội đồng phụ xe

Chiều 25/8, HĐXX TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên án vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") cùng 4 đàn em tổng cộng 17,5 năm tù giam với tội danh “cố ý gây thương tích”, trong vụ án xảy ra ngày 30/3 tại trụ sở Công ty TNHH bất động sản Đường Dương.

Trình bày trước hội đồng xét xử, bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ Đường "Nhuệ") cho biết đã nhận thức rõ hành vi phạm tội, bản thân thật tâm ăn năn hối cải nên mong muốn được xem xét giảm nhẹ bởi gia đình còn 2 con nhỏ, cháu út vừa tròn 3 tuổi và cả bố mẹ già cần người chăm sóc.

Tin tức pháp luật hôm nay 25/08/2020: Đường 'Nhuệ' lãnh 3 năm 6 tháng tù vụ đánh hội đồng phụ xe
Đường Nhuệ tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tại tòa khẳng định có đủ các căn cứ pháp lý, bằng chứng để truy tố các bị can Nguyễn Xuân Đường (biệt danh Đường "Nhuệ", 49 tuổi), Nguyễn Thị Dương (40 tuổi), Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi), Phạm Ngọc Quý (17 tuổi), Đào Văn Bằng (34 tuổi) và Phạm Xuân Hòa (44 tuổi) về tội "cố ý gây thương tích" - Báo TTO thông tin. 

Cơ quan tố tụng tỉnh Thái Bình xác định mặc dù vợ chồng Đường "Nhuệ" và đồng bọn không hề mâu thuẫn với phụ xe Trịnh Ngọc Anh, không được vợ chồng anh Trần Anh Tuấn nhờ vả giải quyết mâu thuẫn nhưng lại cố tình ép người này đến nhà để hành hung gây thương tích, điều này thể hiện tính chất côn đồ của các bị cáo.

Căn cứ vào những nhận định trên, HĐXX quyết định các bị cáo phạm tội cố ý gây thương tích. HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù giam. Các bị cáo Nguyễn Thị Dương, Đào Văn Bằng, Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Xuân Hòa 3 năm tù giam. Bị cáo Phạm Ngọc Quý 2 năm tù giam. Các bị cáo phải đền bù cho bị hại Trịnh Ngọc Anh 95 triệu đồng.

Nói lời sau cùng trước tòa, Nguyễn Xuân Đường cho biết rất ăn năn, hối cải vì hành vi vi phạm pháp luật của mình. Các bị cáo khác cũng rất ân hận với hành vi của mình và mong được HĐXX khoan hồng, tạo điều kiện cho các bị cáo làm lại cuộc đời.

Chui lỗ thông gió phòng khám của nữ bác sĩ để cướp tài sản

Ngày 25/8, Công an tỉnh Long An cho biết đang tạm giữ hình sự Thạch Phi Rum (34 tuổi, ngụ Sóc Trăng) để làm rõ hành vi cướp tài sản.  

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 15/8, người dân quanh phòng khám của nữ bác sĩ L. (huyện Bến Lức) nghe tiếng động lạ nên kiểm tra thì phát hiện bác sĩ L. bị trói trong phòng khám. 

Làm việc với cơ quan chức năng, bác sĩ L. cho biết khoảng 1 giờ cùng ngày, khi đang nằm ngủ trong phòng khám thì phát hiện có người đột nhập và bị khống chế khiến bà ngất xỉu. 

Tin tức pháp luật hôm nay 25/08/2020: Đường 'Nhuệ' lãnh 3 năm 6 tháng tù vụ đánh hội đồng phụ xe
Đối tượng Thạch Phi Rum - Ảnh: TTO

Sau khi trích xuất hình ảnh từ camera an ninh, các trinh sát nhận diện được Rum - người từng thuê nhà trọ ở gần đó, và tạm giữ hình sự khi Rum đang ở trong một phòng trọ tại TPHCM. 

Bước đầu, đối tượng khai nhận trước đây thường đi ngang, phát hiện trên lỗ thông gió phía trước của phòng khám được che chắn mỏng, nên canh nửa đêm để cắt lỗ thông gió chui vào phòng khám cướp nữ trang trên người bác sĩ và điện thoại. Sau đó bỏ trốn lên TPHCM.

Khởi tố, tạm giam người phụ nữ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh – Công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố bị can đối với người phụ nữ bắt cóc bé trai 2 tuổi khi đi chơi cùng cha tại công viên.