Tin tức pháp luật hôm nay 25/2/2022: Phá đường dây môi giới mại dâm qua mạng Internet

(VOH) – Sử dụng mạng xã hội, zalo, telegram, nam thanh niên đăng tải hình ảnh, thông tin người nước ngoài và người Việt bán dâm để cho khách chọn.

Phá đường dây môi giới mại dâm có người nước ngoài qua mạng Internet

Ngày 25/2, Công an TP Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự nghi phạm Đặng Văn Nhân (33 tuổi, trú huyện Kiến Xương, Thái Bình) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Báo TTO đưa tin, đầu năm 2020, do thất nghiệp nên Nhân nghĩ ra việc môi giới mại dâm người nước ngoài và người Việt Nam qua mạng Internet.

Nhân lập trang web "daigiavakieunu.net" để đăng tải hình ảnh các cô gái bán dâm người nước ngoài như Philippines, Brazil… và người Việt Nam để khách lựa chọn.

Ngoài ra, Nhân còn lập tài khoản Zalo và Telegram với khoảng 5.000 thành viên tham gia. Để tuyển chọn các cô gái, Nhân tham gia các nhóm trên mạng xã hội tìm những cô gái trẻ, rồi trực tiếp đặt vấn đề môi giới mại dâm. 

Tin tức pháp luật hôm nay 25/2/2022: Phá đường dây môi giới mại dâm qua mạng Internet 1
Trang web được lập để khách hàng lựa chọn các cô gái - Ảnh: TTO

Mức giá Nhân đưa ra cho khách mua dâm dao động từ 2 - 10 triệu đồng/lượt "đi nhanh", qua đêm 4 - 20 triệu đồng/lượt. Hoặc "đi tour" từ 3 - 5 ngày, giá trung bình là 15 triệu đồng/người/ngày. Nhân lấy 30% tiền môi giới.

Nhân dùng sim "rác" để giao dịch qua mạng và không gặp mặt trực tiếp. Đối tượng thường xuyên chuyển chỗ ở và thay đổi tài khoản ngân hàng để nhận tiền. 

Đến ngày 14/1, Phòng cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội và các đơn vị liên quan bất ngờ kiểm tra 1 căn hộ tại khu đô thị ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) và 1 phòng tại tòa nhà Pan Horizon (quận Cầu Giấy, Hà Nội), bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm.

Tạm giữ thầy giáo tiếng Anh liên quan nghi vấn xâm hại nữ sinh lớp 4

Tối ngày 25/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Phụ đang tạm giữ hình sự ông N.B.N. (45 tuổi, trú xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) liên quan vụ việc xâm hại học sinh.

Theo thông tin ban đầu, ngày 17/2, Công an xã An Vinh (huyện Quỳnh Phụ) nhận được đơn trình báo của bà N.T.N. tố cáo việc cháu gái đang học lớp 4 tại Trường tiểu học xã An Vinh bị thầy giáo là N.B.N. (dạy môn tiếng Anh tại trường) xâm hại – Báo TTO thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 25/2/2022: Phá đường dây môi giới mại dâm qua mạng Internet 2
Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO

Trong đơn, bà N. cho biết khi tắm cho cháu gái thì thấy cháu kêu đau vùng kín, khi hỏi thì N. cho biết bị thầy N. xâm hại. 

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an xã An Vinh triệu tập thầy giáo N. lấy lời khai và giáo viên này bước đầu thừa nhận có việc xâm hại học sinh. 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.