Tin tức pháp luật hôm nay 26/5: Phát hiện gia đình 4 người chết trong căn hộ

(VOH) – Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ 4 người trong cùng một gia đình tử vong tại một căn hộ cao cấp ở Hà Nội.

Phát hiện 4 người cùng một gia đình tử vong trong căn hộ tại Hà Nội 

Báo CAO đưa tin, tối ngày 26/5, lãnh đạo UBND phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết hiện các lực lượng chức năng đang có mặt tại khu đô thị T.C.T để phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân bốn người trong gia đình tử vong.

Theo đó, vào khoảng 15 giờ cùng ngày, người nhà cư dân phòng 2805 tại tòa nhà Park 1, khu đô thị T.C.T đến quầy lễ tân báo không liên hệ được với người thân sống trong căn hộ này và yêu cầu được giúp đỡ. 

Tin tức pháp luật hôm nay 26/5/2022: Phát hiện gia đình 4 người chết trong căn hộ 
Khu vực căn hộ nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO

Sau đó, bộ phận lễ tân đã liên hệ tổ trưởng dân phố cùng công an phường tiến hành mở cửa vào kiểm tra đã phát hiện cả gia đình tử vong, bao gồm hai vợ chồng và hai con. 

Thông tin ban đầu, cơ quan chức năng phát hiện chủ nhà là anh N.H.H. (SN 1979) chết trong tư thế treo cổ tại phòng khách. 

Chị V.T.L. (SN 1979, vợ anh H.) cùng bé N.V.H.C. (SN 2006) và một cháu bé nhỏ hơn khoảng 5 tuổi (chưa đăng ký trên nhân khẩu tòa nhà) tử vong trong phòng ngủ.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an phường đã xuống bảo vệ hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác điều tra, làm rõ vụ việc. 

Xử lý đối tượng liên tục gọi vào số khẩn cấp 113 để gây rối

Chiều ngày 26/5, Công an Quảng Nam cho biết, tổ công tác Cảnh sát 113 vừa tiến hành làm việc, xử lý đối tượng Đinh Văn Trọng (18 tuổi, trú xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My) về hành vi gây rối, đe dọa, xúc phạm Cảnh sát 113 đang làm nhiệm vụ.

Tin tức pháp luật hôm nay 26/5/2022: Phát hiện gia đình 4 người chết trong căn hộ 2
Đinh Văn Trọng tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO 

Báo SGGPO đưa tin, khoảng 16 giờ ngày 26/4, một đối tượng nam giới đã dùng số điện thoại 03xx.xxx.722 gọi vào số điện thoại khẩn cấp 113 của Công an Quảng Nam, dùng lời lẽ thô tục đe dọa, xúc phạm lực lượng Cảnh sát 113. 

Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Quảng Nam đã xác định Đinh Văn Trọng là đối tượng gây ra hành vi trên. Qua làm việc, Trọng cũng thừa nhận đã 4 lần dùng số điện thoại trên để gọi đến số điện thoại khẩn cấp 113 để gấy rối, xúc phạm lực lượng 113.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, số điện thoại khẩn cấp 113 là số điện thoại để lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh 113 tiếp nhận, giải quyết, xử lý những nội dung thông tin của người dân phản ánh về các vấn đề an ninh trật tự. Việc gọi điện vào số điện thoại khẩn cấp 113 để gây rối, đe dọa, xúc phạm là hành vi vi phạm pháp luật.