Tin tức pháp luật hôm nay 26/8: Tụ tập đánh bạc, 16 người bị phạt 240 triệu đồng

(VOH) – Nhóm người tụ tập đánh bạc khi TP Tuy Hòa (Phú Yên) đang thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch theo Chỉ thị 16.

Tụ tập đánh bạc lúc giãn cách, 16 người bị phạt 240 triệu đồng

Chiều ngày 26/8, UBND TP Tuy Hòa đã ký 16 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 16 người tham gia đánh bạc ăn tiền tại một ngôi nhà ở phường 4 (TP Tuy Hòa). 

Theo đó, mỗi người tham gia đánh bạc bị phạt 15 triệu đồng vì không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người trong lĩnh vực y tế. Tổng số tiền phạt của 16 "con bạc" là 240 triệu đồng. 

Báo TTO đưa tin, tối ngày 19/8 công an phát hiện 16 người này đang đánh bạc tại một tụ điểm ở phường 4 (TP Tuy Hòa). Trong số 16 đối tượng bị bắt quả tang, có 7 nam, 9 nữ.

Tin tức pháp luật hôm nay 26/8/2021: Tụ tập đánh bạc, 16 người bị phạt 240 triệu đồng 1
Nhóm này tập trung đông người, đánh bạc giữa lúc giãn cách xã hội - Ảnh: TTO

Tang vật tại hiện trường cơ quan chức năng đã thu giữ gồm: gần 45 triệu đồng, 3 hộp bài còn nguyên, nhiều bộ bài đã qua sử dụng và 8 xe máy.

Ngoài các đối tượng ở TP Tuy Hòa còn có một số con bạc đến từ thị xã Đông Hòa, huyện Tây Hòa, Sơn Hòa, Phú Hòa, Đồng Xuân (Phú Yên) và TP Quy Nhơn (Bình Định).

UBND TP Tuy Hòa đã ra quyết định xử phạt về hành vi tụ tập đông người đối với 16 người trên với tổng mức tiền là 240 triệu đồng. Đối với hành vi đánh bạc của 16 người này đang được Công an TP Tuy Hòa làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ xử lý theo quy định pháp luật. 

Nam sinh lao qua chốt kiểm soát, tông trọng thương đại úy công an

Ngày 26/8, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ đối với Trịnh Anh Anh (SN 2000, trú huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

Tin tức pháp luật hôm nay 26/8/2021: Tụ tập đánh bạc, 16 người bị phạt 240 triệu đồng 2
Trịnh Anh Anh tại cơ quan điều tra - Ảnh: CAO 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 15 ngày 25/8, tổ công tác Y6/KH141 của Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm).

Lúc này, tổ công tác phát hiện Trịnh Anh Anh điều khiển xe máy không có biển kiểm soát nên ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Tuy nhiên, nam sinh này không chấp hành mà còn tăng ga, phóng xe bỏ chạy, tông vào người đại úy Lê Ngọc Dũng (cán bộ tổ công tác).

Hậu quả khiến đại úy Dũng ngã ra đường, bị thương, chảy máu vùng đầu, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện. 

Trịnh Anh Anh hiện là sinh viên năm cuối một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.