Tin tức pháp luật hôm nay 29/1/2020: Phóng hỏa do bị từ chối quan hệ tình dục, 2 người thiệt mạng

(VOH) – Đòi quan hệ tình dục với hàng xóm nhưng bị từ chối, đối tượng đã phóng hỏa đốt nhà nạn nhân, khiến 2 người tử vong. 

Phóng hỏa do bị từ chối quan hệ tình dục, 2 người thiệt mạng

Thông tin ban đầu cho biết, khuya ngày 28/1, Lầu Bá Súa (17 tuổi, ngụ xã Ia Khai, huyện Ia Grai) sang nhà chị Lẩu Y Xồng (22 tuổi, trú cùng xã) đòi quan hệ tình dục khi biết chồng chị này đi vắng. Chị Xồng không đồng ý nên bỏ sang nhà hàng xóm lánh nạn – Báo VNE thông tin. 

Đối tượng Súa đã đi tìm chị Xồng và gọi lớn ra cùng chết chung nhưng chị Xồng không xuất hiện.

Sau đó, Súa vào phòng ngủ của người phụ nữ này rồi khóa cửa, khi đó còn có cháu X.Q.T. (4 tuổi, con chị Xồng) đang ngủ trong phòng. Thanh niên này đã phóng hỏa gây cháy nhà.

Tin tức pháp luật hôm nay 29/1/2020: Phóng hỏa do bị từ chối quan hệ tình dục, 2 người thiệt mạng

Gia đình lo hậu sự cho người tử vong trong vụ phóng hỏa - Ảnh: VNE

Người dân nhanh chóng phá cửa, hô hào tìm cách chữa cháy, khi khống chế được đám cháy thì phát hiện Súa và cháu T. đã tử vong.

Tại hiện trường, mùi xăng nồng nặc, nhiều đồ dùng, áo quần trong căn nhà rộng khoảng 30m2 bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện Công an huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Phát hiện thi thể 2 thanh niên nằm gần nhau ở bìa rừng

Báo TTO đưa tin, chiều ngày 29/1 (mùng 5 Tết Canh Tý 2020), một lãnh đạo xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, cho biết người dân địa phương vừa phát hiện 2 thanh niên trú tại xã tử vong ở bìa rừng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 7 giờ sáng cùng ngày, trong lúc đi ngang khu rừng trồng keo thuộc địa bàn xóm 5, xã Quỳnh Tân, người dân phát hiện hai thanh niên nằm bất động bên bìa rừng.

Khi mọi người đến kiểm tra thì cả hai nạn nhân đều đã tử vong. Vụ việc sau đó được trình báo với chính quyền địa phương.

Tin tức pháp luật hôm nay 29/1/2020: Phóng hỏa do bị từ chối quan hệ tình dục, 2 người thiệt mạng

Bìa rừng nơi phát hiện thi thể 2 thanh niên - Ảnh: TTO

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Danh tính 2 nạn nhân nhanh chóng được xác định là anh P.V.N. (28 tuổi, ngụ xóm 3, xã Quỳnh Tân) và anh L.V.T. (27 tuổi, ngụ xóm 5, xã Quỳnh Tân). 

Hai nạn nhân đều đã lập gia đình, đi làm ăn xa và vừa trở về địa phương ăn tết. Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện có kim tiêm, nghi của 2 người dùng để sử dụng ma túy. 

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được Công an huyện Quỳnh Lưu điều tra, làm rõ.

Gia Lai: Bắt quả tang xe khách 48 chỗ nhồi nhét 71 người - Sáng 28/1, lực lượng CSGT Công an tỉnh Gia Lai đã phát hiện một chiếc xe khách thiết kế 48 chỗ nhưng chở tới 71 người lớn và rất nhiều trẻ em trên QL19 huyện Mang Yang.
Dừng xe chụp ảnh trên cao tốc, nữ tài xế bị phạt 7 triệu đồng - Sự việc xảy ra vào ngày 27/1 (mùng 3 Tết) tại Km 3 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.