Tin tức pháp luật hôm nay 29/10/2021: Mạo danh fanpage VTV1, đăng thông tin sai sự thật

(VOH) – Xử lý đối tượng giả mạo fanpage Đài truyền hình Việt Nam để phát tán thông tin sai sự thật về vụ chiến sĩ Trần Đức Đô.

Mạo danh fanpage VTV1, đăng thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận 

Ngày 29/10, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Tiền Giang đã mời lên làm việc đối với Trần Thanh Hải (29 tuổi, ngụ xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy) về hành vi phát tán thông tin giả mạo, sai sự thật, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trên trang Facebook "VTV1, đài truyền hình Việt Nam" - Báo TTO thông tin. 

Theo đó, từ 3/2021, Hải tham gia biên tập trên trang Facebook "VTV1 đài truyền hình Việt Nam" do người khác thiết lập và quản trị dù biết đây là tài khoản giả mạo.

Trong quá trình biên tập, vào 2 ngày (29 và 30/6), Hải đã đưa thông tin sai sự thật liên quan đến vụ việc chiến sĩ Trần Đức Đô tử vong, thông tin này đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự. 

Tin tức pháp luật hôm nay 29/10/2021: Mạo danh fanpage VTV1, đăng thông tin sai sự thật 1
Trần Thanh Hải tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Tổ công tác đã lập biên bản xử lý hành chính Hải về hành vi giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được quy định tại nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. 

Đồng thời, buộc Hải gỡ bỏ thông tin đã đăng tải sai sự thật.

Thuê căn hộ cho tình nhân ở, mua bán 35.600 viên ma túy

Ngày 29/10, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối một nhóm người để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trong đó các đối tượng bị bắt giữ gồm: Vũ Tuấn Anh (SN 1991, trú tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn); Trần Thị Thu Huyền (SN 1998, trú tại Lê Trân, TP Hải Phòng) và Lương Văn Ninh (SN 1998, trú tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) cùng 3 người khác - Báo NLĐ thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 29/10/2021: Mạo danh fanpage VTV1, đăng thông tin sai sự thật 2
Các đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Theo hồ sơ vụ án, ngày 10/10, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được thông tin tại Bến xe Mỹ Đình, có 1 thùng hàng bằng bìa các-tông không ghi cụ thể tên, địa chỉ người nhận, nghi liên quan đến việc cất giấu vận chuyển vật cấm. Sáng cùng ngày, 1 nam thanh niên điều khiển xe ôtô đến nhận thùng hàng trên. 

Kiểm tra tại chỗ, người này khai tên là An Viết H. (SN 1985, trú tại Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) được 1 người quen thuê đến nhận hàng và mang đến chung cư Ruby (phường Phúc Lợi, quận Long Biên). 

Thời điểm cơ quan chức năng đang kiểm tra thùng hàng của H. thì phát hiện Lương Văn Ninh chạy từ khu vực trả hàng ra ngoài đường với thái độ bất thường nên đã nhanh chóng truy đuổi, tiếp cận, kiểm tra. 

Tiếp tục làm rõ, người thuê An Viết H. đi lấy hàng là Vũ Tuấn Anh. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện thùng bìa các-tông chứa 35.600 viên ma túy hồng phiến. Cùng với đó, phát hiện trong túi xách của Ninh có 6 viên nén màu hồng cùng loại với các túi nylon trong thùng hàng H. nhận là ma túy tổng hợp.