Tin tức pháp luật hôm nay 29/5/2020: Khởi tố người cha đánh con gái tàn nhẫn vì đổ cát vào gạo 

(VOH) – Thấy con gái 5 tuổi lấy cát đổ vào gạo để chơi, người đàn ông trói tay con rồi dùng cây đánh không thương tiếc, gây phẫn nộ dư luận.

Bấm vô link lạ, một người bị mất 75 triệu đồng 

Ngày 29/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế cho biết đơn vị vừa triệt phá nhóm lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội – Báo TTO thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 29/5/2020: Khởi tố người cha đánh con gái tàn nhẫn vì đổ cát vào gạo 

Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Nhóm người bị bắt gồm: P.V.L. (sinh năm 2002), N.V.P.N. (sinh năm 2002), N.T.G.H. (sinh năm 2002), Đ.T.H.L. (sinh năm 1985), N.T.A.Q. (đều trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) và N.X.T. (sinh năm 1995, trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Tin tức pháp luật hôm nay 29/5/2020: Khởi tố người cha đánh con gái tàn nhẫn vì đổ cát vào gạo 

Tang vật vụ án - Ảnh: TTO

Tại cơ quan công an, nhóm trên khai nhận đã sử dụng tài khoản Facebook ảo mang tên "Nguyễn Phương Dung" để hỏi mua hàng online của chủ facebook "Ly Hoàng" và yêu cầu chị này cung cấp số điện thoại và số tài khoản để giao dịch tiền.

Ít phút sau, nhóm trên gửi vào số điện thoại của nạn nhân đường link ‘ http://xacnhanquydoingoaite.weebly.com/ ’ yêu cầu truy cập và làm theo hướng dẫn để nhận tiền. 

Khi chủ shop điền các thông tin cá nhân và nhập mã OTP thì hệ thống báo lỗi mạng và phát hiện trong tài khoản ngân hàng bị trừ 75 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, làm rõ thêm người bị hại.

Khởi tố người cha đánh con gái tàn nhẫn vì đổ cát vào gạo 

Ngày 29/5, Chủ tịch UBND xã Lai Hòa cho biết, Công an xã Lai Hòa đang tạm giữ Danh Đa (27 tuổi, ngụ ấp Prey Chóp B, xã Lai Hòa) để điều tra hành vi bạo hành trẻ em. 

Nạn nhân là bé D.T.N. (5 tuổi), con ruột của Đa.

Tin tức pháp luật hôm nay 29/5/2020: Khởi tố người cha đánh con gái tàn nhẫn vì đổ cát vào gạo 

Đối tượng Danh Đa - Ảnh: TTO

Thông tin ban đầu cho biết, chiều ngày 28/5, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh một người đàn ông trói tay bé gái rồi đánh đập tàn nhẫn. Nhiều bình luận bày tỏ bức xúc về hành vi của người đàn ông này. 

Sau khi phát hiện vụ việc, Công an thị xã Vĩnh Châu phối hợp với Đồn Biên phòng Lai Hòa xác định được danh tính người đàn ông trong clip là Danh Đa và mời về Công an xã Lai Hòa để làm việc. 

Tại đây, Danh Đa khai do phát hiện con gái ruột lấy gạo đổ vào cát để đùa nghịch nên tức giận, dẫn đến việc đánh bé N. và một người hàng xóm quay clip đăng lên mạng xã hội.

Được biết, Danh Đa sống bằng nghề làm thuê, thường hay uống rượu nên vợ bỏ đi mấy năm nay.

Ông Hồ Thanh Hùng - chủ tịch UBND xã Lai Hòa cho biết thêm: Bé N. hiện đã được đưa tới Bệnh viện ở Bạc Liêu để cấp cứu. Hai bé gái còn lại là em của N. đã được Công an xã giao cho người thân của Đa đưa về nhà chăm sóc.

Chiều tối ngày 29/5, lãnh đạo Công an thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng cho biết đã có quyết định khởi tố bị can đối với Danh Đa về tội hành hạ con.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. 

Tuyên án vụ gian lận thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La – Sáng ngày 29/5, sau nhiều ngày xét xử, tòa án nhân dân tỉnh Sơn La đã tiến hành tuyên án vụ gian lận thi THPT năm 2017 – 2018 gây rúng động dư luận.

Người đàn ông bị sát hại trong căn nhà 3 tầng ở Hóc Môn – Chiều ngày 29/5, Công an TPHCM đang phối hợp với Công an huyện Hóc Môn, truy tìm hung thủ vừa thực hiện vụ giết người trong căn biệt thự ở địa bàn.