Tin tức pháp luật hôm nay 29/6/2021: Chặn xe giường nằm chở khách từ vùng dịch ra ngoài

(VOH) – Một xe khách đã chở người dân đi từ vùng dịch ra khỏi địa bàn vừa bị lực lượng chức năng phát hiện. Nhóm người trên đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly đúng quy định.

Chặn xe giường nằm chở khách từ vùng dịch ra ngoài

Theo TTO đưa tin, khoảng 21 giờ 40 tối ngày 28/6, tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu trong lúc làm nhiệm vụ  tại tuyến đường xã Quỳnh Minh – Quỳnh Thanh, thuộc địa bàn huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An phát hiện xe khách giường nằm có nghi vấn chở hành khách ra khỏi vùng dịch.

Lực lượng Công an đã tiến hành dừng xe và phát hiện trên xe 16 người, trong đó có 4 người dân quê ở xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Đây là địa bàn có dịch và trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tin tức pháp luật hôm nay 29/6/2021: Chặn xe giường nằm chở khách từ vùng dịch ra ngoài 1
Lực lượng chức năng lập biên bản nhà xe chở khách - Ảnh: TTO

Được biết, xe khách giường nằm mang BKS: 37B- 023xx chạy tuyến Quỳnh Lưu – Bình Dương do tài xế tài xế Hồ Diên Dương (40 tuổi, ngụ xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu) điều khiển chạy tuyến Quỳnh Lưu - Bình Dương. 

Sau đó, 4 trường hợp nói trên đã được đưa về trạm y tế và tiến hành xét nghiệm. Kết quả ban đầu cho thấy các trường hợp trên có kết quả âm tính và tiến hành cách ly tại Trạm y tế xã Quỳnh Minh theo đúng quy định.

Hiện lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật về công tác phòng chống dịch.

Triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá, giao dịch đến hàng chục tỷ đồng

Chiều ngày 28/6, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, xử lý các nghi phạm trong đường dây cá độ bóng đá với tổng số tiền giao dịch hàng chục tỉ đồng.

Trước đó, ngày 24/6, Công an huyện Bình Giang triệt phá một đường dây cá độ bóng đá với sự tham gia của 7 người. 

Trong đó Nguyễn Văn Chức (trú tại phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) và Phạm Ngọc Tú (trú tại thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang) là hai người được cho là cầm đầu. 

Tin tức pháp luật hôm nay 29/6/2021: Chặn xe giường nằm chở khách từ vùng dịch ra ngoài 2
Các đối tượng trong đường dây cá độ - Ảnh: TTO

Bước đầu xác định từ đầu tháng 6/2021 (trước thời điểm diễn ra giải đấu bóng đá Euro), Chức và Tú đã bàn bạc đứng ra tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá thông qua mạng Internet để kiếm lời. 

Cụ thể, Chức trực tiếp quản lý tài khoản ở cấp quản lý (Master) để đăng nhập tại website "1gom.org". Điểm quy đổi tương ứng là 7.000 đồng/điểm, thanh toán thắng thua giữa người quản lý và người chơi thông qua tài khoản ngân hàng, bằng dịch vụ smart banking.

Đến thời điểm đường dây này bị triệt phá, tổng số tiền tham gia đánh bạc lên đến 20 tỷ đồng, 

Cũng với hình thức tương tự, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an phường Chí Minh, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương triệt phá đường dây cá độ bóng đá gồm 5 người tham gia. 

Tính từ ngày 11 đến 19/6, các con bạc trong đường dây đã tham gia cá cược các trận bóng đang diễn ra trong mùa giải Euro với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.