Tin tức pháp luật hôm nay 29/9/2021: Hack tài khoản Facebook để lừa đảo gần 400 triệu đồng

(VOH) – Sau khi lấy được mật khẩu 1 tài khoản Facebook, nhóm lừa đảo mạo danh chủ tài khoản lừa được gần 400 triệu đồng.

Phát hiện 11 người tạo tin nhắn giả để đi tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Ngày 28/9, Công an xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã lập biên bản, làm việc với một nhóm người tạo tin nhắn giả để đi tiêm vắc xin ngừa COVID-19 – Báo CAO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, Công an xã Bình Hưng nhận được tin báo tại điểm tiêm vắc xin ở Trường tiểu học Bình Hưng có một số người trình tin nhắn trên điện thoại di động rằng mình được mời tiêm vắc xin.

Qua kiểm tra, nhân viên y tế phát hiện nội dung tin nhắn có biểu hiện khả nghi nên báo công an. 

Tin tức pháp luật hôm nay 29/9/2021: Hack tài khoản Facebook để lừa đảo gần 400 triệu đồng 1
Tin nhắn giả để đi tiêm vắc xin - Ảnh: CAO

Công an xã Bình Hưng đã có mặt làm việc với 11 người có liên quan. 

Làm việc với công an, nhóm người trên thừa nhận do nôn nóng muốn sớm được tiêm vắc xin để được đi làm nên tạo tin nhắn giả để được tiêm chứ không có động cơ nào khác. 

Sau khi làm việc, 11 người có liên quan cam kết không tái phạm.

Hack tài khoản Facebook, giả danh lừa đảo gần 400 triệu đồng

Ngày 29/9, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết vừa làm rõ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Facebook.

Theo báo TTO đưa tin, đầu tháng 8, Nguyễn Hùng Cường (31 tuổi, trú ở xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã lấy cắp được tài khoản Facebook của anh N. (quê Phú Thọ). 

Sau đó Cường giả mạo anh N. để nhắn tin cho chị H. (trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) để hỏi vay 200 triệu đồng. Thấy tin nhắn của người quen, chị H. đã tin tưởng chuyển tiền. 

Dễ dàng lừa được tiền, Cường nhắn tin kể cho Phí Văn Hưng (trú cùng xã với Cường) để cùng hợp tác. 

Tin tức pháp luật hôm nay 29/9/2021: Hack tài khoản Facebook để lừa đảo gần 400 triệu đồng 2
Nguyễn Hùng Cường tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Có tài khoản Facebook của anh N., Hưng nhắn tin cho chị H. để vay thêm 100 triệu đồng. Chị H. vẫn không nghi ngờ nên đã nhanh chóng chuyển tiền.

Sau đó Hưng lại kể chuyển cho Từ Thái Nguyên (trú cùng địa chỉ với Hưng), Nguyên tiếp tục lấy tài khoản của anh N. để hỏi vay 90 triệu đồng từ chị H.. 

Lúc này, thấy nghi ngờ chị H. mới gọi điện cho chủ tài khoản Facebook để xác minh thì mới phát hiện bị lừa nên trình báo sự việc cho công an. 

Hiện nhóm lừa đảo trên đang bị cơ quan công an bắt giữ và điều tra làm rõ hành vi phạm tội. 

Qua vụ việc trên, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân khi nhận được tin nhắn hỏi vay tiền, dù là người thân, bạn bè thì cũng cần xác minh trực tiếp để tránh bị kẻ lừa đảo lợi dụng.