Tin tức pháp luật hôm nay 30/3/2020: Giết tài xế xe ôm để cướp tài sản, phi tang xác trong bao tải

(VOH) – Sau khi sát hại tài xế xe ôm để cướp tài sản, Lò Văn Mính đã cho xác nạn nhân vào trong bao tải giấu dưới mương nước rồi quay trở về Điện Biên để lẩn trốn. 

Sát hại tài xế xe ôm, phi tang xác trong bao tải cướp tài sản

Ngày 30/3, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Lò Văn Mính (38 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi giết người, cướp tài sản - Báo TTXVN thông tin. 

Quyết định khởi tố bị can đã được chuyển đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Tin tức pháp luật hôm nay 30/3/2020: Giết tài xế xe ôm, phi tang xác trong bao tải để cướp tài sản

Lò Văn Mính tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTXVN 

Theo thông tin ban đầu, ngày 13/3, Lò Văn Mính thuê ông Nguyễn Văn Chất (48 tuổi, trú huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) làm nghề xe ôm chở đến thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Khi đến phường Đình Bảng (thị xã Từ Sơn), lợi dụng thời điểm vắng vẻ, Mính sát hại nạn nhân, kéo xác vào sát tường, lấy lá chuối khô che đậy rồi lấy ví cá nhân, một số vật dụng và chiếc xe máy của nạn nhân mang đi bán – Báo TTXVN thông tin.

Tối cùng ngày, Mính quay lại hiện trường cho xác nạn nhân vào bao tải, giấu dưới mương nước rồi quay trở về Điện Biên.

Đến chiều ngày 27/3, thi thể nạn nhân được phát hiện nổi dưới mương nước trong tình trạng đang phân hủy. Một ngày sau đó, Mính bị công an bắt giữ khi đang trốn tại Điện Biên. 

Tại Cơ quan điều tra, Lò Văn Mính đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, điều tra vụ án.   

Hàng chục thanh niên vẫn tụ tập sử dụng ma túy trong cao điểm chống dịch Covid-19 

Ngày 29/3, Công an huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) lập hồ sơ xử lý 25 thanh niên tụ tập, sử dụng ma túy tại một khu du lịch trên địa bàn – Báo TTO thông tin. 

Thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ sáng ngày 29/3, Công an huyện Đất Đỏ tiến hành kiểm tra căn hộ số B0708 và B1110 thuộc khu cư dân nằm trong Khu du lịch Oceanami (Khu phố Hải Sơn, Thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) thì phát hiện 25 thanh niên đang tụ tập vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. Lực lượng chức năng đã thu giữ một số viên thuốc lắc và một lượng ma túy tổng hợp dạng Ketamine. 

Tin tức pháp luật hôm nay 30/3/2020: Giết tài xế xe ôm, phi tang xác trong bao tải để cướp tài sản

Hiện trường vụ việc - Ảnh: TTO

Qua làm việc và thử test nhanh, có 23 đối tượng dương tính với ma túy, các đối tượng cũng đã khai nhận có sử dụng ma túy dạng thuốc lắc và dạng Ketamine tại 2 căn hộ nêu trên. 

Tin tức pháp luật hôm nay 30/3/2020: Giết tài xế xe ôm, phi tang xác trong bao tải để cướp tài sản

Tang vật bị thu giữ - Ảnh: TTO

Được biết, 2 căn hộ này đã được Khu du lịch Oceanami bán lại cho các cá nhân, nhưng họ đã tự ý cho thuê lưu trú khi chưa có phép.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đất Đỏ tiếp tục xác minh, làm rõ.

Hành vi trốn tránh cách ly, gây nguy hiểm cho người khác thì bị xử lý như thế nào? – Người bị cách ly trốn ra khỏi khu cách ly thì sẽ bị xử lý hành chính, nếu truyền bệnh cho người khác thì có thể bị xử lý hình sự cao nhất phạt tù đến 12 năm, phạt tiền đến 100 triệu .
Yêu cầu xử nghiêm vụ tổ chức giải game ở Cocobay, Đà Nẵng - UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn yêu cầu quận Ngũ Hành Sơn xử nghiêm vụ tổ chức giải game ở khu nghỉ dưỡng Cocobay bất chấp chỉ thị 15 của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19.