Tin tức pháp luật hôm nay 30/8/2019: Bị ép nhậu, thanh niên dìm chết anh ruột dưới ao nước

(VOH) – Sau khi uống hết 1,5 lít rượu, muốn dừng nhậu nhưng anh trai không đồng ý, dẫn đến đánh nhau, đối tượng dìm anh ruột xuống ao nước cho đến chết.

Bị ép nhậu, thanh niên dìm chết anh ruột dưới hồ nước

Ngày 30/8, TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Võ Thanh Tùng (28 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ) 6 năm tù về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 7 giờ 30 ngày 16/5, Tùng đến nhà uống rượu cùng anh ruột là Võ Thanh Sơn (43 tuổi, ngụ cùng địa phương) - TNO thông tin. 

Đối tượng tại phiên toà xét xử (Ảnh: TNO)

Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi hai anh em nhậu hết 1,5 lít rượu. Tùng nói anh Sơn nghỉ sớm nhưng người này không đồng ý.

Hai người cự cãi, đánh nhau và rơi xuống ao nước. Trong lúc xô xát, cả hai anh em dùng tay đè đầu nhau xuống nước. Giằng co qua lại, Tùng nhấn đầu anh trai xuống nước dẫn đến tử vong.

Sau khi báo sự việc cho gia đình, đến kéo xác ông Sơn lên bờ, Tùng đến cảnh sát đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Tại phiên tòa xét xử, Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phía gia đình cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên HĐXX tuyên phạt mức án như trên.

Ghen tuông, người đàn ông tưới xăng đốt phòng trọ người yêu

Ngày 30/8, Công an quận Thủ Đức (TPHCM) đang làm rõ vụ hoả hoạn làm 2 người bị bỏng xảy ra trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, ông N.V.T. (46 tuổi, quê Bình Định) và bà V.T.V. (49 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) có quan hệ tình cảm với nhau.

Khuya ngày 26/8, sau khi nhậu xong ông T. đến phòng trọ bà V. để ngủ nhưng không được mở cửa. Bực tức, ông T. đi nhậu tiếp. Đến sáng 27/8, ông T. mua xăng đổ vào hai chai nhựa rồi đi đến phòng trọ của bà V.. Tại đây, ông T. mở cửa sổ châm lửa bình xăng rồi quăng vào trong. Bà V. đang ngủ giật mình bung cửa chạy ra ngoài hô hoán, cầu cứu hàng xóm – Báo Dân Trí thông tin.

Đối tượng N.V.T tại cơ quan điều tra - Ảnh: Dân Trí 

Hai người đàn ông trong dãy trọ chạy đến dập lửa thì bị ông T. đá chai xăng còn lại đang bén lửa văng trúng người khiến cả hai bỏng nặng.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông T. rời khỏi hiện trường và đến công an đầu thú sau đó.

Nguyên nhân ban đầu xác định do ông T. ghen tuông nên cả hai xảy ra cự cãi, dẫn đến sự việc trên.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin tức pháp luật hôm nay 22/8/2019: Đi nhậu với “trai lạ”, vợ bị chồng đâm tử vong – Đối tượng phát hiện vợ đi nhậu với đàn ông lạ đến sáng nên xảy ra cự cãi, trong cơn ghen đã đâm vợ tử vong tại chỗ.
Tin tức pháp luật hôm nay 19/8/2019: Đi ăn sáng, người phụ nữ bị đâm liên tiếp vào cổ - Trên đường đi ăn sáng cùng người thân, chị Thoa bị một người đàn ông bất ngờ lao tới từ phía sau, đâm nhiều nhát vào cổ.