Tin tức pháp luật hôm nay 7/1/2021: Tuyên tử hình hai kẻ nghiện giết nữ sinh

(VOH) – Hai gã nghiện đã ra tay giết hại nữ sinh Học viện Ngân Hàng để cướp chiếc xe đạp điện kiếm tiền mua ma túy sử dụng.

Tuyên tử hình hai kẻ nghiện giết nữ sinh Học viện Ngân hàng

Chiều ngày 7/1, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Trung (37 tuổi, trú huyện Thường Tín, Hà Nội) án tử hình về các tội giết người, cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có – Báo NLĐ thông tin. 

Bị cáo Nguyễn Văn Quân (39 tuổi, đồng phạm với Trung) cùng lãnh án tử hình về các tội giết người, cướp tài sản và trộm cắp tài sản. 

Bị cáo Nguyễn Văn Đức (25 tuổi) bị phạt 15 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Về dân sự, tòa buộc bị cáo Trung và Quân bồi thường tổng số tiền gần 190 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Tin tức pháp luật hôm nay 7/1/2021: Tuyên tử hình hai kẻ nghiện giết nữ sinh 1
Các đối tượng tại phiên tòa xét xử - Ảnh: NLĐ

Theo hồ sơ vụ án, Trung và Quân đều nghiện ma túy. Tối ngày 23/10/2020, Trung hẹn Quân đi trộm cắp tài sản. 

Cả hai đi xe máy đến làng Mễ Sơn (Thường Tín) thì thấy chị T.T.H. (19 tuổi, tân sinh viên Học viện Ngân hàng) đứng sử dụng điện thoại trên mặt đường đê, bên cạnh là chiếc xe máy điện nên nảy sinh ý định cướp. 

Sau đó, Trung đi bộ về phía chị H., lợi dụng lúc nữ sinh này mất cảnh giác liền đẩy ngã xuống mép sông, dùng hai chân dìm chặt xuống nước. Khi thấy nạn nhân không cử động, Trung đẩy xác ra giữa dòng.

Gây án xong, cả 2 mang xe máy điện của nạn nhân đi bán để lấy tiền mua ma túy.

Chiếc xe được bán cho Nguyễn Văn Đức với giá 2,4 triệu đồng. Đức có hỏi về nguồn gốc thì được Trung cho biết đó là xe trộm cắp.

Tại tòa, cả 2 bị cáo khai không có hành vi giết nữ sinh mà chỉ trộm cắp chiếc xe điện mang đi bán. 

Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, lời khai tại cơ quan điều tra, HĐXX khẳng định đủ cơ sở kết luận Trung và đồng bọn đã thực hiện các hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. 

Một chi nhánh ngân hàng Vietcombank bị cướp, mất một số tiền lớn

Theo TTO, chiều ngày 7/1, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Đình Vũ, quận Hải An, TP Hải Phòng xảy ra vụ cướp khi một người đàn ông cầm vật thể nghi súng xông vào đe dọa các nhân viên, cướp đi số tiền lớn.

Tin tức pháp luật hôm nay 7/1/2021: Tuyên tử hình hai kẻ nghiện giết nữ sinh 2
Chi nhánh ngân hàng nơi bị cướp một số tiền lớn - Ảnh: TTO

Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng cho biết đang phối hợp với Công an quận Hải An và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP khẩn trương xác minh, truy bắt nghi phạm thực hiện vụ cướp vào chiều cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, một người đàn ông cầm vật nghi là súng có hành vi đe dọa, cướp một số tiền lớn của ngân hàng, đang xác minh cụ thể số tiền bị cướp. 

Sau khi lấy được tiền, kẻ cướp nhanh chóng bỏ chạy ra ngoài cổng lên chiếc xe máy tẩu thoát.