Tin tức pháp luật hôm nay: Tạm giam ‘Tú ông’ điều hành đường dây mại dâm showbiz giá 15.000 USD/lượt

(VOH) – Là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là đại diện cho một vài nghệ sĩ Hàn Quốc khi hoạt động tại Việt Nam, tú ông đã môi giới mại dâm với giá 15.000 USD/lượt cho những người có nhu cầu.

Khởi tố 'tú ông' điều hành đường dây mại dâm giới showbiz với giá 15.000 USD/lượt 

Ngày 7/9, Bộ Công an cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam Lê Hoàng Long (31 tuổi, quê Hải Phòng) về hành vi môi giới mại dâm.

Long bị tình nghi là "tú ông" tổ chức, điều hành đường dây môi giới mại dâm liên quan đến giới showbiz vừa bị Cục Cảnh sát hình sự triệt phá.

Báo TTO đưa tin, Lê Hoàng Long là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là đại diện cho một vài nghệ sĩ Hàn Quốc khi những người này hoạt động tại Việt Nam. 

Giữa năm 2022, sau khi đại dịch COVID-19 tạm lắng, Cục Cảnh sát hình sự phát hiện Long có dấu hiệu hoạt động môi giới mại dâm. 

Tin tức pháp luật hôm nay 7/9/2022: ‘Tú ông’ điều hành đường dây mại dâm showbiz giá 15.000 USD/lượt
Lê Hoàng Long bị bắt giữ - Ảnh: TTO 

Đến ngày 25/8, Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TPHCM kiểm tra và bắt quả tang 2 đôi nam, nữ đang mua bán dâm tại 2 phòng thuộc một khách sạn cao cấp ở quận 1, TPHCM.

Bước đầu xác định, khi có khách muốn mua dâm, Long đã giới thiệu hai người đẹp có tên là T.H. và T.T. đang khá nổi trong giới showbiz Việt Nam, là 'celeb' hạng A, đã từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi hoa hậu để bán dâm. 

Sau đó, Long thống nhất mức giá với người mua dâm là 15.000 USD (tương đương với số tiền 360 triệu đồng) với mỗi gái bán dâm. 

Tại cơ quan công an, Long khai nhận, sau khi bán dâm xong sẽ thanh toán cho hai người đẹp T.H. và T.T. với số tiền 60 triệu đồng/người. Số tiền còn lại gần 600 triệu đồng Long hưởng chi tiêu cá nhân. 

Đáng chú ý, Long còn khai nhận, đã môi giới mua bán dâm cho một số gái bán dâm khác là hoa hậu, á hậu, người đẹp trong giới showbiz ở Việt Nam và của Hàn Quốc. 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Đòi chia tay, cô gái bị bạn trai siết cổ chết rồi cướp tài sản

Ngày 7/9, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Văn Tài (36 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè) để điều tra về hành vi 'giết người' và 'cướp tài sản'.

Báo CAO đưa tin, Tài và chị N.T.K.T. (33 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè) sống chung như vợ chồng. 

Tài đã ly hôn vợ, còn chị T. đã ly thân chồng và có một con riêng. Thời gian gần đây, Tài phát hiện T. có người yêu khác và định chia tay nhưng Tài không đồng ý. Để hàn gắn, Tài nhắn tin hẹn T. đến nhà trọ ở xã Tân An, huyện Càng Long tâm sự. 

Tin tức pháp luật hôm nay 7/9/2022: ‘Tú ông’ điều hành đường dây mại dâm showbiz giá 15.000 USD/lượt 2
Lê Văn Tài tại cơ quan điều tra - Ảnh: CAO 

Sáng ngày 4/9, Tài mang theo ba bịch thuốc diệt chuột và một sợi dây dù đến phòng trọ. Sau thời gian tâm sự, chị T. vẫn quyết định chia tay, Tài nảy sinh ý định giết T. rồi tự tử. 

Tài dùng dây dù chuẩn bị trước đó siết cổ chị T. chết rồi uống thuốc diệt chuột để tự tử. Tuy nhiên, Tài bị nôn mửa và không chết. Sau đó Tài tiếp tục mua thuốc trừ sâu đem về phòng trọ uống để tự tử tiếp nhưng không thành. 

Sau đó Tài lấy 1 sợi dây chuyền, 1 chiếc lắc, 1 nhẫn vàng của T. đem bán được 31 triệu đồng rồi bỏ trốn. 

Chiều ngày 6/9, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp Công an huyện Càng Long phát hiện Tài đang lẩn trốn ở xã Bình Phú, Bến Tre.

Bốn người lãnh án tù vì tổ chức đưa người vượt biên trái phép sang Campuchia

Ngày 7/9, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Dương Văn Phước ở phường Tô Châu (TP Hà Tiên) 3 năm tù; Huỳnh Văn Đương 3 năm tù và cùng với bản án trước đó nên Đương chấp hành án phạt 8 năm tù; Đồng Thị Trăm (vợ Đương) 1 năm tù; Đồng Thị Chân 1 năm tù. 4 người này cùng phạm tội tổ chức đưa người xuất cảnh sang Campuchia trái phép.

Báo TTO đưa tin, ngày 15/12/2021, Phước và Đương nhận cuộc gọi qua Zalo của Nguyễn Văn Thi (con rể của Phước, đang sinh sống tại Campuchia) trao đổi việc tổ chức đưa người qua biên giới Campụchia.

Phước chở bốn người gồm Phạm Thị Út, Phạm Văn Huy, Nguyễn Thị Hương và Vũ Quốc Tuấn từ một nhà nghỉ ở khu phố 1, phường Bình San, TP Hà Tiên đưa đến nhà của Đương với tiền công là 250.000 đồng/người. 

Sau đó, Đương đưa bốn người này sang biên giới Campuchia và nhận tiền công 500.000 đồng/người.

Sau đó, Chân chỉ đường và dẫn Út, Huy, Hương và Tuấn đi đến bờ kênh Vĩnh Tế để Trăm sử dụng chiếc vỏ đưa cả nhóm xuất cảnh trái phép. 

Qua đến địa phận Campuchia, nhóm người này bị lực lượng Bảo vệ Biên giới đường bộ 601 Công an tỉnh Kampốt phát hiện, bắt giữ.