Tin tức pháp luật hôm nay 8/6/2020: Con rể hờ bỏ thuốc vào nước đầu độc cả gia đình vợ 

(VOH) – Sự việc được gia đình báo lên Công an huyện Phù Mỹ. Công an xác định nguồn nước ở nhà chị G. có chất lạ nên tiến hành điều tra để truy tìm thủ phạm.

Điều tra vụ bé gái 6 tuổi nghi bị hàng xóm dâm ô nhiều lần

Báo TTO đưa tin, bà H.T.L. (36 tuổi, trú tại xã Phú Lệ, huyện vùng cao Quan Hóa, Thanh Hóa) đã gửi đơn tố cáo ông Hà Văn Tý (SN 1966) người hàng xóm có hành vi dâm ô với con gái của bà mới 6 tuổi. Vụ việc xảy ra từ tháng 4 nhưng đến nay chưa được xử lý dứt điểm.

Theo nội dung đơn tố cáo, chiều ngày 22/4, khi đi làm về bà L. nghe thông tin con gái mình là H.T.Tr. (SN 7/8/2014) bị ông Hà Văn Tý có hành vi dâm ô. Cháu Tr. kể ông Tý đã đụng chạm vào cơ thể, vùng kín của Tr., bắt cháu làm theo ý đồ của ông này. Ông Tý đã thực hiện hành vi đồi bại này với Tr. ba lần tại nhà bếp của gia đình ông ấy. Đến lần thứ 3, gia đình bà L. mới phát hiện. Bên cạnh đó, ông Tý còn đe dọa nếu Tr. nói với bố, mẹ sẽ bị ông đánh đập khiến cháu rất sợ hãi.

Bà H.T.L. cho biết: "Sau khi xảy ra vụ việc, con gái tôi bị hoảng loạn tinh thần, rất sợ sệt mỗi khi thấy ông Tý đi qua. Đêm ngủ, cháu lại giật mình, la hét, bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Gia đình tôi rất bức xúc nên gửi đơn tố cáo ông Tý đến các cơ quan chức năng huyện Quan Hóa, với mong muốn cơ quan pháp luật sớm vào cuộc điều tra, xử lý để ông Tý phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình".

Tin tức pháp luật hôm nay 8/6/2020: Con rể hờ bỏ thuốc vào nước đầu độc cả gia đình vợ 

Người mẹ gửi đơn tố cáo người hàng xóm có hành vi dâm ô con gái mình - Ảnh: TTO

Được biết, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định số 95/CSHS ngày 8/5/2020 về khởi tố vụ án hình sự "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" xảy ra tại bản Sại, xã Phú Lệ, huyện Quan Hóa và quyết định số 214/CSHS, ngày 11-5-2020 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố bị can đối với Hà Văn Tý về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi", đã gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa để phê chuẩn. Vì vậy, vụ án đang trong quá trình điều tra, xem xét, giải quyết theo trình tự, quy định của pháp luật".

Con rể hờ bỏ thuốc vào nước đầu độc cả gia đình vợ 

Ngày 8/6, Công an huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) cho biết, đơn vị đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ bỏ thuốc độc vào nước uống để đầu độc cả gia đình tại xã Mỹ Đức (huyện Phù Mỹ) qua Công an tỉnh Bình Định để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 7/6, chị P.T.G. (43 tuổi, ở xã Mỹ Đức) lấy nước từ bình lọc của gia đình để uống thì thấy đầu lưỡi bị tê.

Thấy nước có mùi khó chịu, chị G. liền kiểm tra bình lọc, bình thủy đựng nước, nước dùng cho vật nuôi thì đều thấy có màu xanh giống nhau nên thông báo mọi người trong gia đình không được sử dụng.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, chị G. thấy người mệt, khó thở nên được người thân đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, rồi tiếp tục được chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. 

Sự việc được gia đình báo lên Công an huyện Phù Mỹ. Công an xác định nguồn nước ở nhà chị G. có chất lạ nên tiến hành điều tra để truy tìm thủ phạm.

Lực lượng chức năng xác định thợ hồ tên Lê Trọng Cư (39 tuổi, ở xã Hoài Mỹ, thị xã Hoài Nhơn) là đối tượng liên quan đến vụ việc. 

Cư có quan hệ tình cảm với chị G., nhưng phát sinh mâu thuẫn vì gia đình nhà chị G. phản đối mối quan hệ này. Bước đầu, Cư đã khai nhận, mình chính là thủ phạm bỏ thuốc độc vào các bình nước ở nhà bà G.

Công an TPHCM điều tra vụ báo mất 2,6 tỷ đồng khi đang ngủ - Ngày 8/6, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết các phòng nghiệp vụ đang phối hợp với Công an huyện Bình Chánh làm rõ vụ trình báo bị trộm số tiền 2,6 tỉ đồng.

Khởi tố con trai đánh chết cha ruột  – Thấy cha đi nhậu về chửi mắng, dọa đánh mẹ, con trai cầm dao và bánh xe máy sát hại cha rồi gọi điện báo công an.