Tin tức pháp luật hôm nay 8/9/2022: Kiều nữ tung ảnh 'nóng' đòi đại gia hơn 13,5 tỉ đồng

(VOH) – Sau khi chia tay với người tình (Tổng Giám đốc một công ty) bị cáo liên tục gửi ảnh nóng, uy hiếp, đòi tiền tổn thất tinh thần 13,5 tỉ đồng.

Kiều nữ dùng ảnh nóng tống tiền đại gia hơn 13 tỷ đồng

Ngày 8/9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đoàn Phương Anh (34 tuổi, trú quận Hoàng Mai) 9 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản. 

Năm 2018, sau khi ly hôn vợ, anh P.N.A. (37 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, tổng giám đốc một công ty kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản) sống như vợ chồng với Đoàn Phương Anh (đã ly hôn chồng, có 2 con) tại một khu đô thị. Trong thời gian này, hai người thường xuyên mâu thuẫn.

Đến ngày 13/2/2021, anh A. muốn chấm dứt quan hệ tình cảm nên chuyển đi chỗ khác. Phương Anh không đồng ý, nhờ người khác tác động, yêu cầu anh phải đền bù tổn thất tinh thần.

Ngày 19/2/2021, hai người lập biên bản thỏa thuận chia tay, thống nhất khi nào có điều kiện anh A. sẽ mua cho Phương Anh một căn hộ trị giá khoảng 5 tỉ đồng, mở một cửa hàng thời trang trị giá khoảng 1 tỉ đồng, lập sổ tiết kiệm 2 tỉ đồng. Đổi lại, Phương Anh không được làm phiền anh A..

Thời điểm này do dịch COVID-19, việc kinh doanh không thuận lợi, anh A. chưa có tiền thực hiện thỏa thuận.

Tin tức pháp luật hôm nay 8/9/2022: Kiều nữ tung ảnh 'nóng' đòi đại gia hơn 13,5 tỉ đồng
Đoàn Phương Anh tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Từ tháng 5 đến tháng 10/2021, Phương Anh liên tục gọi điện, gửi ảnh "nóng" của hai người cho bạn bè, đồng nghiệp, đối tác của anh A., uy hiếp buộc trả hơn 13,5 tỉ đồng.

Ngày 22/10/2021, do liên tục bị thúc ép và lo sợ bị ảnh hưởng đến uy tín, công việc kinh doanh nên anh A. tạm ứng 250 triệu đồng vào tài khoản của Phương Anh. 

Ngày 2/11/2021, do liên tục bị nhắn tin, gọi uy hiếp nên anh A. hẹn gặp Phương Anh ở một chi nhánh ngân hàng tại quận Đống Đa. Khi Phương Anh nhận 400 triệu đồng và chuẩn bị nộp vào tài khoản cá nhân thì bị công an bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, anh A. đã nhận lại 650 triệu đồng. Bị hại không yêu cầu bồi thường, đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho Phương Anh.

Bắt đối tượng chống phá Nhà nước

Ngày 8/9, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Đăng Phước (59 tuổi, ngụ phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Tin tức pháp luật hôm nay 8/9/2022: Kiều nữ tung ảnh 'nóng' đòi đại gia hơn 13,5 tỉ đồng 2
Đối tượng Phước đã có hàng vi xuyên tạc, chống phá Nhà nước - Ảnh: SGGPO 

Báo SGGPO đưa tin, từ năm 2019 đến nay, đối tượng Phước đã lợi dụng mạng xã hội Facebook thường xuyên biên soạn, đăng tải nhiều bài viết, video clip có nội dung tuyên truyền xuyên tạc, chống Nhà nước.

Phát hiện sự việc, cơ quan chức năng đã nhiều lần nhắc nhở, giáo dục và yêu cầu đối tượng Phước chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, đối tượng không chấp hành mà liên tục hoạt động ngày càng quyết liệt, cực đoan hơn. 

Do đó, sau khi thu thập toàn bộ tài liệu, chứng cứ, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam để điều tra đối với  Đặng Đăng Phước.

Nam thiếu niên 15 tuổi ở Gò Vấp bị chém đứt lìa ngón tay

Báo TTO đưa tin, ngày 8/9, công an đang điều tra truy xét vụ một nam thiếu niên (15 tuổi, ở quận Gò Vấp, TP.HCM) bị chém đứt lìa ngón tay.

Nạn nhân là Đ.V.A. (15 tuổi, nhân viên thử việc tại một quán cà phê cá koi ở phường 6, quận Gò Vấp). 

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 7/9, sau khi hết giờ làm, A. bước ra khỏi quán cà phê để về nhà thì có một nhóm người đi trên 4 xe máy dừng trên đường. Người trong nhóm trên cầm hung khí rượt đuổi chém A. nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương, mất nhiều máu, trong đó một ngón tay của A. bị chém đứt lìa. 

Công an phường 6 đã phối hợp với Công an quận Gò Vấp lấy lời khai của người liên quan để làm rõ nguyên nhân, đồng thời truy xét nhóm người liên quan đến vụ việc.