Tin tức pháp luật hôm nay 9/3/2021: Nhấp vào đường link trên zalo, chủ cho thuê nhà bị mất 1,2 tỷ

(VOH) – Nhấp vào đường link do người lạ mặt cung cấp, một phụ nữ tại TPHCM bị rút sạch 1,2 tỷ đồng trong tài khoản.

Nhấp vào đường link lạ trên zalo, chủ cho thuê nhà bị mất 1,2 tỷ

Ngày 9/3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản" theo đơn tố giác tội phạm của bà T.T.K.Đ. (ngụ TPHCM) – Báo PLO thông tin. 

a
Khuyến cáo người dân không được nhấp vào bất kỳ đường link nào do các đối tượng lạ mặt gửi - Ảnh: PLO

Theo thông tin ban đầu, 2/10/2020, Nguyễn Việt Thắng nhắn tin qua Zalo cho bà Đ. với mục đích thuê nhà. Bà Đ. yêu cầu đặt cọc thì đối tượng nói gửi 100 USD và kêu bà click vào đường link Westernunion.banking247... để nhận tiền.

Bà Đ. truy cập vào đường link nhưng bị báo lỗi, không nhận được tiền. Bà Đ. lên mạng nhắn lại thì tài khoản Zalo của "khách hàng" cũng không tồn tại. Đến ngày 5/10, bà Đ. kiểm tra tài khoản tiết kiệm thì phát hiện bị rút hơn 1,2 tỉ đồng.

Bà Đ. ra ngân hàng sao kê tài khoản thì được biết tiền trong tài khoản của bà được chuyển đến nhiều tài khoản khác nhau và các đối tượng đã rút sạch sau khi chuyển khoản. 

Thời gian gần đây, Công an TPHCM cũng như Bộ Công an đã nhiều lần cảnh báo về việc các đối tượng sử dụng công nghệ, chuyển đường link lừa đảo đến người dân để chiếm đoạt tiền. Do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác, không được nhấp vào các đường link lạ, không được cung cấp mã OTP gửi về điện thoại cho bất kỳ ai kể cả nhân viên ngân hàng.

Nghi án chồng giết vợ và con gái 7 tuổi rồi tự tử

Ngày 9/3, Công an huyện Đông Anh, TP Hà Nội cho biết đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ án mạng khiến 2 người chết, 1 người bị thương xảy ra trên địa bàn huyện.

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 8/3, Công an huyện Đông Anh nhận tin báo về vụ án mạng chồng sát hại vợ và con nhỏ rồi tự tử tại phòng trọ trên địa bàn. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tới hiện trường đưa nghi phạm đi cấp cứu đồng thời tổ chức điều tra – Báo TTO thông tin. 

Thời điểm xảy ra vụ việc vào trưa cùng ngày, người chồng dùng dao sát hại vợ và con gái, sau đó tự tử nhưng không thành.

Bước đầu, công an xác định nạn nhân là chị Đ.T.H. (38 tuổi) và con gái N.T.D.P. (8 tuổi, quê tại huyện Phúc Thọ, tạm trú tại huyện Đông Anh). 

Các nạn nhân tử vong được đưa về quê tổ chức tang lễ theo phong tục. Hiện đang chờ sức khỏe nghi phạm hồi phục để điều tra nguyên nhân.