Tóm gọn hai tên trộm nhờ thiết bị định vị của điện thoại

(VOH) - Sáng 24/9, Đội hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng CSĐT về TTXH (PC45) – Công an TP HCM, cho biết vừa bàn giao hai đối tượng cho công an phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Hoàng Quốc Dũng và Chu Chí Cường cùng tang vật. 

Hai đối tượng là Hoàng Quốc Dũng (sinh năm 1975, ngụ quận Phú Nhuận) và Chu Chí Cường, sinh năm 1962, ngụ quận Tân Phú).

Trước đó, tối 23/9, Dũng và Cường đến công viên 23/9 để xem biểu diễn văn nghệ. Thấy một vũ đoàn biểu diễn bỏ nhiều tài sản có giá trị vào một ba lô rồi lên sân khấu biểu diễn nhưng không có người canh giữ. Hai đối tượng đã lén lấy ba lô với nhiều tài sản giá trị.

Sau khi trộm xong, hai đối tượng này đem tài sản về nhà để chia nhau. Cùng lúc đó vũ đoàn biểu diễn xong thì xuống phát hiện ba lô bị mất. Tài sản bị lấy trộm gồm 13 điện thoại các loại, một iPad, 21 triệu đồng, 1 đồng hồ, 2 nhẫn vàng cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Sự việc được nhanh chóng báo cho công an.

Lực lượng chức năng đã dò tìm qua thiết bị định vị trên iCloud thì phát hiện hai đối tượng đang cầm ba lô di chuyển từ quận Gò Vấp sang quận Tân Bình rồi vòng về  quận Tân Phú.

Thông tin được báo cho tổ đặc nhiệm thuộc Phòng PC45 đang tuần tra trên địa bàn quận Tân Phú. Khi hai đối tượng vào khách sạn Như Ý trên đường Lũy Bán Bích thuê phòng nghỉ để chia chác đồ trộm.

Qua thiết bị định vị, đến 0 giờ ngày 24/9, tổ công tác gồm các trinh sát đặc nhiệm Phòng PC45, hình sự công an Q.1 phối hợp với công an P. Tân Thành, Q. Tân Phú bất ngờ ập vào khách sạn trên kiểm tra hành chính. Khi ập vào phòng 501 của khách sạn này, các trinh sát phát hiện Dũng và Cường đang chia nhau tài sản vừa trộm được.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, cả hai đối tượng này buộc phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Dũng từng có 3 tiền án về tội trộm cắp, cướp giật và lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng nay lại tiếp tục phạm tội.