TPHCM: 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép có xét nghiệm âm tính nCoV lần 1

(VOH) - Khách sạn Symphony (quận 1) và khách sạn Queen (quận Gò Vấp) sau khi cho 40 người nước ngoài lưu trú không khai báo đang được công an TPHCM làm rõ để xử lý.

Sau khi phát hiện số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lưu trú tại khách sạn Symphone Quận 1 và khách sạn Queen quận Gò Vấp, lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh đã lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định, đồng thời làm rõ hành vi sai phạm khi kinh doanh lưu trú mà không khai báo.

Công an TPHCM vào cuộc điều tra vụ 35 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TPHCM.
Công an TPHCM vào cuộc điều tra vụ 35 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TPHCM.

Ngày 7/3, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, trong các ngày 5 và 6/3, qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện nhóm người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo đó, lúc 11 giờ ngày 5/3, Công an quận Gò Vấp kiểm tra hành chính khách sạn Queen (số 537/8 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp) phát hiện có 5 người Trung Quốc đang lưu trú. Qua làm việc, những người này khai nhận đã đi từ Phúc Kiến (Trung Quốc) qua các đường tiểu ngạch (ở khu vực biên giới phía Bắc) để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau đó đón xe ô tô vào TP Hồ Chí Minh.

Chiều ngày 6/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp Công an Quận 1 kiểm tra hành chính xe ô tô do Đ.D.T (SN1987, ngụ quận Gò Vấp) điều khiển đang đỗ trước khách sạn Symphony (số 120 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1) phát hiện trên xe có 13 người nước ngoài.

Làm việc với cơ quan công an, Đ.D.T khai nhận chở số người này đến khách sạn Symphony để lưu trú. Tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn Symphony, cơ quan chức năng phát hiện thêm 22 người nước ngoài đang lưu trú, không khai báo. Kết quả làm việc ban đầu xác định số người trên đều là người Trung Quốc, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngay sau đó, Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Công an quận 1, Công an quận Gò Vấp phối hợp với Trung tâm y tế quận 1, quận Gò Vấp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định đối với 40 người nước ngoài trên đồng thời làm rõ hành vi kinh doanh lưu trú mà không tổ chức khai báo của các khách sạn trên để xử lý theo quy định.

Hiện Công an TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra làm rõ quá trình nhập cảnh trái phép của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sáng 7/3, Trung tâm y tế quận 1, TPHCM cho biết, theo kết quả xét nghiệm COVID-19, 35 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép (lưu trú tại  khách sạn Symphony trên địa bàn) âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.