TPHCM: Bắt quả tang 2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép

VOH - Sở Y tế TPHCM vừa kiểm tra, xử lý hai cơ sở thẩm mỹ ngang nhiên hoạt động trái phép ngay trung tâm quận 1.

Cơ sở kinh doanh có biển hiệu “Thẩm mỹ quốc tế Lucy” tại địa chỉ số 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP HCM, ngang nhiên hoạt động trong thời gian bị đình chỉ.

Vào ngày 6/2, cơ sở này bị Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động 4,5 tháng vì chưa có giấy phép hành nghề y tế nhưng vẫn ngang nhiên thực hiện các kỹ thuật xâm lấn trên cơ thể người.

Vào ngày 25/4, khi Thanh tra Sở quay lại địa chỉ này kiểm tra, tại quầy tiếp nhận của cơ sở này, đoàn phát hiện các phiếu thông tin khách hàng có thực hiện dịch vụ meso.

Tầng 1 có phòng trang bị giường phẫu thuật, đèn mổ và một tủ đựng thuốc, trang thiết bị y tế.

Tầng 2 của toà nhà có 2 phòng chăm sóc da, tầng 3 có một phòng chăm sóc da, bên trong trang bị giường và máy chăm sóc da.

Tham my TPHCM 27042024
Ảnh: Sở Y tế TPHCM

Đoàn kiểm tra phát hiện tại phòng nhân viên ở tầng 3 và tầng 4 có chưa nhiều trang thiết bị, vật tư y tế như kim tiêm, dịch truyền, chỉ phẫu thuật và các sản phẩm thuốc, filler, botox.

 Cơ sở chưa cung cấp hóa đơn, chứng từ nguồn gốc các sản phẩm trên, đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Trong ngày 25/4, Thanh tra Sở y tế kiểm tra tại địa chỉ 9/12 Lý Văn Phức, phường Tân Định, quận 1 (theo thông tin từ trang thông tin điện tử http://www.lucyspa.vn).

Đoàn ghi nhận địa chỉ này trước đây là địa điểm kinh doanh của Hộ kinh doanh Phunglucyspa do bà VTP làm chủ hộ kinh doanh dịch vụ chăm sóc da mặt. Tại đây có treo biển hiệu “LN ABKOREA”, đại diện cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện nhân viên NTH đang thực hiện tư vấn dịch vụ cho khách hàng. Thanh tra sở còn phát hiện một cuốn sổ tay ghi thông tin khách hàng từ đầu tháng 4/2024 thực hiện các dịch vụ khác.  

Thời điểm kiểm tra tại tầng 1, cơ sở có phòng chăm sóc da trang bị 3 giường và máy triệt lông (laser).

Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu 2 cơ sở sở trên ngưng ngay hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh và tháo gỡ các nội dung quảng cáo không đúng quy định.

Người đại diện theo pháp luật của 2 cơ sở này được mời lên làm việc, Thanh tra Sở sẽ tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định.