TPHCM: Đột kích quán PocPoc phát hiện 63 bình khí cười, 20 “nam thanh nữ tú” dương tính với ma túy

(VOH) - Rạng sáng 6/2, các lực lượng thuộc Công an TPHCM bất ngờ kiểm tra quán Beer Garden Poc Poc trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phát hiện 63 bình khí cười, 20 “nam thanh nữ tú” dương tính với ma túy.

Tại thời điểm kiểm tra, bên trong quán Beer Garden Poc Poc (đường Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q.3) có hàng trăm người đang lắc lư trong tiếng nhạc rất lớn. Nhiều vỏ bóng cười đã sử dụng bị vứt ngổn ngang dưới sàn nhà.

Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng phát hiện trong quán có 63 bình khí cười, hàng chục gói shisha và 6 kiện rượu. Đại diện cơ sở trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa này.

bóng cười
Có khoảng 411 người, bao gồm 82 người nước ngoài, nhân viên của quán có mặt tại thời điểm kiểm tra. (Ảnh: Công an)

Lực lượng chức năng đã đưa hơn 400 người có mặt tại quán beer club này về trụ sở để làm việc. Qua test nhanh, 20 người có kết quả dương tính với chất ma túy.

Hệ thống ẩm thực PocPoc có nhiều cơ sở, nơi nào cũng rất rộng lớn, thiết kế kiểu như quán bar mở với hệ thống âm thanh, ánh sáng, hoạt động ồn ào, đèn chiếu chớp nháy chiếu ra tận ngoài đường và nhà dân xung quanh, từng nhiều lần bị người dân bức xúc phản ánh.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

Bóng cười hay còn được gọi với tên Funkyball là một trong những trào lưu đang được giới trẻ ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam thịnh hành nhất hiện nay, họ coi đây là một thú vui để xả stress.

Bóng cười thực chất chỉ là những quả bóng bay bình thường nhưng được bơm thêm khí nitrous oxide và công việc của người dùng chỉ là "thổi" và "hít" - "hít" và "thổi". Khí nitrous oxide lan tỏa, ngấm vào cơ thể sẽ tạo cảm giác phấn khích, tạo ảo giác gây cười cho người sử dụng.

Các bác sĩ cũng từng cảnh báo rằng, việc hít bóng cười hay khí cười ảnh hưởng trực tiếp tới tim mạch, hệ thần kinh mà hậu quả xấu nhất nếu lạm dụng là dẫn tới trầm cảm hoặc thiệt mạng.