TPHCM: Phát hiện cơ sở thu gom gần 800kg khẩu trang nghi đã qua sử dụng để bán lại

(VOH) – Chủ vựa phế liệu khai số khẩu trang ở kho là hàng lỗi, tuy nhiên các cơ quan chức năng huyện Bình Chánh (TPHCM) đang làm rõ số khẩu trang này có phải đã qua sử dụng hay không.

Ngày 2/3, UBND xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TPHCM) cho biết vừa phát hiện và xử phạt một cơ sở thu gom khẩu trang không có giấy phép hoạt động trên địa bàn - Báo SGGP thông tin. 

Chủ nhân số lượng khẩu trang y tế bị phát hiện là ông Sỳ Nhộc Pẩu (SN 1971, ngụ quận Tân Phú) làm nghề thu mua phế liệu.

TPHCM: Phát hiện cơ sở thu gom gần 800kg khẩu trang nghi đã qua sử dụng để bán lại 

Số lượng lớn khẩu trang được chủ cơ sở chứa trong bao ni lông và bao tải - Ảnh: SGGP

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 28/2, nhận được tin báo, UBND xã Vĩnh Lộc B phối hợp với Công an huyện Bình Chánh kiểm tra nhà kho vựa phế liệu của ông Pẩu, ở địa chỉ C8/39, tổ 7, ấp 3A, xã Vĩnh Lộc B. 

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 1.270kg chất thải, 780 kg khẩu trang (có rất nhiều khẩu trang cũ, đã qua sử dụng) nằm rải rác trên sàn nhà và trong kho của cơ sở.

TPHCM: Phát hiện cơ sở thu gom gần 800kg khẩu trang nghi đã qua sử dụng để bán lại 

Đây là một cơ sở thu gom khẩu trang không phép - Ảnh: SGGP

Bước đầu, ông Sỳ Nhộc Pẩu (chủ cơ sở) khai nhận thu gom số khẩu trang bị lỗi trên về để sửa và bán lại thì bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ. Công việc thu gom đã tiến hành được 3 ngày. 

Được biết, toàn bộ số chất thải trên được ông mua từ một người phụ nữ tại một căn nhà không số ở tổ 7, ấp 3A, xã Vĩnh Lộc B. Sau đó, ông Pẩu cho công nhân phân loại được 780kg khẩu trang. 

Hiện vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.

Tin tức pháp luật hôm nay 2/3/2020: Hỏi đường rồi gây sự đòi đánh người, nam thanh niên bị đâm chết – Nam thanh niên trong tình trạng say xỉn vào hỏi nhà người quen. Nhóm người của Quân trả lời không biết thì bị chửi bới và dọa đánh.