Triệt phá băng nhóm tội phạm công nghệ cao bắt giữ 99 đối tượng người nước ngoài

(VOH) - Chiều qua 07/7, Bộ Công an đã tổ chức họp báo với các cơ quan thông tấn trên địa bàn Thành phố nhằm thông báo về vụ bắt giữ băng nhóm gồm các đối tượng người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để thực hiện lừa đảo. Đây là lần đầu tiên một băng nhóm tội phạm sử dụng công nghệ cao thực hiện lừa đảo xuyên quốc gia với số lượng đông nhất đã bị lực lượng an ninh Việt Nam bắt gọn.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục an ninh I cho biết: Đây là nhóm tội phạm xã hội đen có tổ chức tại Đài Loan, Trung Quốc hoạt động lừa đảo xuyên quốc gia. Các tài liệu thu được ghi nhận chúng đã hoạt động tại Đài Loan, Trung Quốc và Thái Lan và đã gây nhiều thiệt hại cho các tổ chức, công dân của những nước này. Bằng cách sử dụng công nghệ thông tin và thủ đoạn tinh vi, nhằm vào các doanh nhân và những người có thẻ tín dụng, chúng đã thực hiện các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền ngân hàng và tài khoản cá nhân lên đến hàng triệu đô la.

Sau khi bắt giữ các đối tượng này, Bộ Công an cho biết sẽ tiến hành trục xuất và trao trả cho các cơ quan chức năng của Trung Quốc và Đài Loan.

Thanh Hùng