Chờ...

Triệt xóa đường dây đánh bạc gần 100 tỷ đồng qua mạng

VOH - Công an thị xã Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên) cho biết vừa triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng Internet với số tiền giao dịch lên tới gần 100 tỷ đồng, bắt giữ 4 đối tượng liên quan.

Trước đó, Công an thị xã Mỹ Hào phát hiện một website lợi dụng việc sử dụng mã giao dịch của tài khoản ví điện tử Momo để tổ chức đánh bạc trực tuyến bằng hình thức chẵn lẻ. 

Để có mã số chuyển tiền thì người đánh bạc sẽ chọn một trong các hình thức đặt cược gắn sẵn trên website, sử dụng ví Momo của bản thân chuyển một số tiền đặt cược nhất định vào một ví Momo gắn sẵn trên website. 

Sau thời gian thu thập tài liệu, Công an thị xã Mỹ Hào lần lượt bắt giữ Tẩn A Thắng (sinh năm 2005) về hành vi đánh bạc; Cao Hoàng Duy Khánh (sinh năm 2003); Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 2004) và Đinh Tấn Bảo (sinh năm 1997) về hành vi tổ chức đánh bạc.

danh bac
Ảnh minh họa

Tại cơ quan công an, Cao Hoàng Duy Khánh khai mua tên miền tạo trang đánh bạc trên mạng. Đối tượng tìm mua các ví Momo (là các số điện thoại ảo) để đẩy lên trang web cho các con bạc đánh.

Việc chuyển tiền từ trang đánh bạc về tài khoản của Khánh cũng thông qua các ví gom tiền của Momo. Còn Nguyễn Thị Lan Anh hỗ trợ Khánh trong việc điều hành trang web, Đinh Tiến Bảo thì được Khánh thuê để chạy quảng cáo với số tiền 14,7 triệu đồng.

Qua xác minh, số tiền liên quan đến đánh bạc tại các ví gom gắn trên trang đánh bạc và các tài khoản gom đến nay lên đến gần 100 tỷ đồng. Hiện Công an thị xã Mỹ Hào đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Hoàng Duy Khánh, Nguyễn Thị Lan Anh, Đinh Tấn Bảo về tội tổ chức đánh bạc; Tẩn A Thắng về tội đánh bạc.