Chờ...

Truy bắt cô gái liên tục thay đổi khách sạn để trốn truy nã

BÌNH DƯƠNG - Ngày 24/7, Công an tỉnh Bình Dương đã bàn giao Lưu Thị Cẩm Tú cho Công an TP Bến Cát để xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Lưu Thị Cẩm Tú   (31 tuổi, ngụ Đồng Tháp) bị Công an TP Bến Cát khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, sau khi bị khởi tố, Tú đã bỏ trốn và bị Công an TP Bến Cát ra quyết định truy nã. Trong thời gian trốn chạy, Tú đã làm nhiều nghề khác nhau và liên tục thay đổi khách sạn, nhà nghỉ để qua mặt lực lượng công an.

Sau thời gian truy tìm, Tổ truy nã thuộc Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát ma túy, Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện Tú đang lẩn trốn tại huyện Củ Chi, TP.HCM. Tối 23/7, khi phát hiện Tú vừa ra khỏi khách sạn và đang di chuyển trên Tỉnh lộ 15 (xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi), Tổ truy nã đã nhanh chóng bao vây bắt giữ đối tượng.

tron-truy-na-2-4270.jpg

Để trốn truy nã, Tú thường xuyên thay đổi khách sạn, nhà nghỉ để ở. Ảnh: PLO

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Lưu Thị Cẩm Tú cùng người yêu từng thuê trọ tại một khu nhà trọ thuộc phường Hòa Lợi (TP Bến Cát, Bình Dương). Ngày 21/6/2023, Công an TP Bến Cát đã phát hiện Tú và người yêu đang bán ma túy cho các “con nghiện” tại phòng trọ. Sau khi khám xét, lực lượng công an phát hiện và thu giữ một số lượng ma túy đá.

Vụ việc của Lưu Thị Cẩm Tú một lần nữa cho thấy sự quyết tâm của lực lượng chức năng trong công tác truy bắt tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy. Để tránh tình trạng tội phạm lợi dụng việc thay đổi chỗ ở để trốn tránh pháp luật, các lực lượng chức năng cần tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ trong công tác điều tra, truy bắt.

Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, báo cáo kịp thời những trường hợp nghi vấn, góp phần cùng lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy.

Ngoài ra, việc Tú liên tục thay đổi chỗ ở để trốn truy nã cũng là lời cảnh tỉnh đối với những đối tượng có ý định tương tự. Hành vi phạm tội không chỉ gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội mà còn đẩy bản thân và gia đình vào tình thế nguy hiểm, chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.