Chờ...

Truy bắt nhanh đối tượng trộm cắp xe máy tại Hải Dương

HẢI DƯƠNG - Ngày 9/10, Công an TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã thông báo về việc bắt giữ Vũ Anh Tài một đối tượng từng có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản.”

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, khi chị V.T.T.H. (trú tại phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương) dừng xe máy Honda SH mang BKS 34B1-997.99 bên lề đường Nguyễn Thượng Mẫn để vào hàng mua rau. Đáng tiếc, chị đã quên không rút chìa khóa xe khỏi ổ khóa. Lợi dụng sơ hở này, Vũ Anh Tài (sinh năm 2000, trú tại xã An Thượng, TP Hải Dương), đã nhanh chóng tiếp cận và lấy trộm chiếc xe máy, rồi chạy về hướng Quốc lộ 5, theo lộ trình Hải Dương – Hải Phòng.

z5885752804897_b94145060fa7a2e95ec6623c648268c0
Lực lượng chức năng bàn giao Tài và chiếc xe tang vật cho Công an TP Hải Dương - Nguồn: SGGP

Khi phát hiện chiếc xe bị mất, chị H. đã lập tức hô hoán cùng người dân xung quanh đuổi theo Tài và báo tin cho cơ quan công an.

Nhận được thông tin, tổ công tác của Trạm Kiểm soát giao thông Ngã Ba Hàng, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phối hợp với các đơn vị khác để truy bắt Tài. Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã tìm thấy và bắt giữ Tài khi hắn đang di chuyển đến Km63+200 Quốc lộ 5 thuộc địa phận xã Cộng Hòa (huyện Kim Thành, Hải Dương).

Lực lượng chức năng đã bàn giao Tài cùng tang vật cho Công an TP Hải Dương để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc trên là một bài học cảnh giác cho mọi người, đặc biệt là những ai thường xuyên sử dụng xe máy. Việc không rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa xe, dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, có thể tạo cơ hội cho kẻ trộm hành động. Người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, luôn khóa xe cẩn thận và không để tài sản cá nhân ở những nơi dễ bị lấy cắp.

Hơn nữa, sự nhanh chóng trong việc báo cáo sự việc cho cơ quan chức năng đã giúp ngăn chặn kịp thời hành vi phạm tội, bảo vệ tài sản cho người dân. Các cơ quan chức năng cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, đáp ứng nhanh chóng khi có tin báo về tội phạm.