Truy nã người giả mạo người khác lừa bán xe hơi

(VOH) - Ngày 21/11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM ra Quyết định khởi tố bị can đối với Tạ Minh Tùng (44 tuổi, ngụ quận 4) về hai tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và ra Quyết định truy nã bị can Tùng.

Bị can Tạ Minh Tùng

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Tùng đã giả mạo chủ xe, sử dụng giấy đăng ký xe hơi giả để bán 2 chiếc xe hơi của người khác, từ đó chiếm đoạt tiền rồi bỏ trốn.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM đề nghị ông Tùng gặp điều tra viên Đinh Thị Hồng Nhiên của Đội 3 Phòng PC44 - Công an TPHCM tại địa chỉ 324 Hòa Hưng, Phường 13, Quận 10 (điện thoại 0937216879) để đầu thú.

Bất kỳ người nào cũng có thể bắt, áp giải ông Tùng đến cơ quan công an, Viện kiểm sát, UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã, đề nghị báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM theo địa chỉ liên lạc ở trên.

Trong vụ án này, ông Đặng Đức Hợp (37 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) là người môi giới để Tùng bán xe không phải của mình, thực hiện hành vi lừa đảo. Ông Hợp hiện không có mặt ở địa phương nơi cư ngụ. Cơ quan điều tra đề nghị ông Hợp liên hệ điều tra viên Đinh Thị Hồng Nhiên để làm rõ nội dung vụ án. 

Sau thời hạn một tháng kể từ khi báo chí thông tin, ông Hợp không đến cơ quan điều tra làm việc thì được xem như bỏ trốn, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.