Tuyên án chung thân nữ sinh đầu độc cha ruột bằng xyanua

(VOH) – Nữ sinh đầu độc cha ruột bằng chất xyanua, gây xôn xao dư luận bị tòa tuyên phạt mức án chung thân với 3 tội danh.

Chiều 15/12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Tống Thị Tùng Linh (trú phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) chung thân về tội "giết người", 3 năm tù về tội "mua bán trái phép chất độc", 3 năm tù về tội "hủy hoại tài sản". Tổng hợp mức án chung là chung thân.

HĐXX cho biết do mâu thuẫn với cha mình là ông Tống Hồng Đ. (SN 1968), Linh nảy sinh ý định giết cha. Từ khoảng tháng 9/2021, Linh từng giã thuốc ngủ pha vào nước để ông Đ. uống với mục đích giết cha, nhưng bất thành.

Sáng 18/1, Linh lên chợ Kim Biên, TPHCM mua được chất độc xyanua của Trần Thị Ngọc Thư. Tối cùng ngày, Linh bỏ xyanua vào 3 chai nước trong tủ lạnh với mục đích để cha mình uống. Đúng như dự định, ông Đ. lấy nước có pha xyanua uống và sau đó tử vong.

Tuyên án chung thân nữ sinh đầu độc cha ruột 1
Tống Thị Tùng Linh nhiều lần bật khóc tại phiên tòa, thừa nhận hành vi của mình là dã man. 

Sáng 19/1, Linh phi tang thi thể cha bằng cách mua gạch, xi măng để xây bít, lấp giấu xác nạn nhân. Nhưng sau đó lại nghĩ ra cách đốt nhà, tạo hiện trường giả. Linh châm lửa, đốt nhà rồi chạy qua nhà ông nội ở bên cạnh báo rằng có một người đột nhập vào nhà đánh mình và đốt nhà.

Khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện nhiều dấu vết bất thường, sau đó tìm thấy thi thể ông Đ.

HĐXX nhận định, hành vi của Linh là côn đồ, giết chính người đã nuôi dưỡng mình. Tại tòa tất cả những người đại diện cho bị hại cũng chính là ông nội, mẹ, cô của Linh đều tha thiết xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để Linh có cơ hội được sống và làm lại cuộc đời.

Người thân của bị hại cho biết ông Đ. là người giỏi giang, trụ cột kinh tế của gia đình nhưng trong cuộc sống hàng ngày, ông thường chửi mắng, đánh vợ con. Họ bị áp lực, ức chế nhưng suốt thời gian dài nhưng không nói ra vì sợ mất mặt.

Quá trình xét xử, Linh nhiều lần bật khóc, thừa nhận hành vi của mình là dã man, xin cha và gia đình tha thứ.

HĐXX cũng tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, trú quận 11, TPHCM) 2 năm tù về tội Mua bán trái phép chất độc. Thư là người đã bán chất độc xyanua cho bị cáo Linh.

Thư mặc dù biết rõ xyanua là chất độc nhưng khi Linh hỏi mua thì vẫn bán, nên phải chịu trách nhiệm với tội Mua bán trái phép chất độc.