Tuyên án tử hình kẻ giết nữ sinh viên sân khấu điện ảnh

(VOH) - Hành vi phạm tội của bị cáo đã gây đau thương, tang tóc cho gia đình bị hại, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Trưa ngày 9/8,  TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Anh Tú tử hình về tội “Giết người”, 10 năm tù về tội “Hiếp dâm” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt buộc Nguyễn Anh Tú phải lĩnh án tử hình.

Bị cáo Nguyễn Anh Tú tại phiên tòa sơ thẩm ngày 9/8.

Bị cáo Nguyễn Anh Tú tại phiên tòa sơ thẩm ngày 9/8.

Nguyễn Anh Tú là đối tượng đã sát hại, hiếp dâm, cướp tài sản của chị Đặng Thị C.T. (SN 1995, sinh viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh) hơn 1 năm trước.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Tú thuê trọ của một gia đình ở phường Ô Chợ Dừa nhưng phòng nhỏ nên ở được ít ngày đã trả lại. Chủ nhà đăng thông tin cho thuê phòng trên mạng Internet và cô nữ sinh đã gọi điện thoại muốn đên xem để thuê.

Do không có nhà, gia chủ đã nhờ Tú (lúc này chưa dọn đi) dẫn cô nữ sinh đến xem phòng. Khoảng 21h ngày 3/6/2018, khi thấy cô gái đến xem phòng, Tú có âm mưu cưỡng bức nên nhặt viên gạch ở đầu ngõ cho vào balô rồi dẫn cô gái đi.

Cô gái khi đứng ở hành lang đã bị Tú cầm gạch tấn công từ phía sau, lôi vào phòng, cưỡng bức... Sáng hôm sau Tú dùng nước xịt phòng và rượu để khử mùi trong phòng, phủ chăn kín thi thể cô gái rồi bỏ trốn cùng toàn bộ tài sản có giá trị của nạn nhân.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm 3 khách thể được Bộ luật Hình sự bảo vệ: xâm phạm về tình dục, danh dự nhân phẩm; xâm phạm về tính mạng; xâm phạm về tài sản. Hành vi phạm tội của bị cáo đã gây đau thương, tang tóc cho gia đình bị hại, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

HĐXX nhận thấy, với hành vi phạm tội của bị cáo, cần thiết phải có mức án cao nhất nhằm loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Từ đó, tòa cấp sơ thẩm đã có phán quyết cuối cùng.