Chờ...

Tuyên án tử hình kẻ truy sát gia đình vợ

VOH - Hoàng Văn Phi (38 tuổi, trú Sóc Sơn, Hà Nội) vừa bị TAND Hà Nội tuyên phạt mức án tử hình về tội giết người.

Bản án được đưa ra sau khi HĐXX đánh giá bị cáo phạm tội với hàng loạt tình tiết tăng nặng: giết nhiều người, trong đó có cháu bé mới 25 tháng tuổi; hành vi có tính chất côn đồ, đê hèn, nên cần loại bỏ khỏi đời sống xã hội.

Tuyên án tử hình kẻ truy sát gia đình vợ 1
Ảnh minh họa

Theo cáo trạng, Phi là thanh tra xây dựng thuộc quản lý của UBND huyện Sóc Sơn, có vợ là chị N.T.T.T. (35 tuổi, trú Sóc Sơn).

Tháng 6/2022, Phi bị mất hồ sơ khi đi kiểm tra xây dựng tại xã Tân Hưng (huyện Sóc Sơn) vànghi ngờ ông N.Q.H. (65 tuổi, là bố vợ của Phi) nhờ người lấy trộm, nên xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 7/1, Phi bị đau đầu và nghi ngờ bị vợ cho chất độc xyanua vào nước uống nên nảy sinh ý định chém chết những người đàn ông trong nhà chị T., mục đích không cho duy trì nòi giống.

Sáng 9/1, Phi lấy dao cho vào túi xách rồi đi xe máy đến nhà bố vợ. Phi dùng dao chém ông H. một nhát. Lúc này có bé trai 2 tuổi là cháu nội ông H. chơi ở gần đó, Phi liền chém một nhát trúng đầu khiến cháu bé ngã gục xuống đất.

Bà T. (mẹ vợ Phi) van xin Phi, ông H. chạy tới can ngăn và bị con rể tiếp tục chém nhiều nhát vào người. Khi chồng gục xuống đất, bà T. vội đưa cháu chạy ra cổng kêu cứu.

Phi còn chém một người con trai của ông H. thương tích trước khi bị người dân trong khu vực khống chế.

Hậu quả, bé trai 2 tuổi tử vong do chấn thương sọ não nặng. Ông H. và con trai được cấp cứu kịp thời nên thoát chết, song hai nạn nhân bị thương tổn lần lượt là 66% và 12%.