Chờ...

Tuyên phạt 7 năm tù đối với cựu Trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa

VOH - Chiều 29/8, TAND TPHCM tuyên án đối với 13 bị cáo là cựu Công an phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú) về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Tuấn (cựu Trưởng Công an phường) 7 năm tù; Phạt bổ sung 100 triệu đồng.

Hai cựu Phó trưởng Công an phường lần lượt bị tuyên phạt: Phan Văn Hòa 3 năm 6 tháng tù, Lê Văn Quý 4 năm tù; Phạt bổ sung 50 triệu đồng/người.

10 bị cáo còn lại (đều là cảnh sát khu vực công tác tại phường Phú Thọ Hòa) bị tuyên phạt từ 2 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng tù; Phạt bổ sung 30 triệu đồng/người.

Tuyên phạt 7 năm tù đối với cựu Trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa 1

Các bị cáo tại toà - Ảnh: NLĐ

Theo HĐXX, trong vụ án này các bị cáo câu kết chặt chẽ, phân công từng người, chia tổ, chia ca trực bài bản.

HĐXX xem xét áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; Nhân thân tốt, một số bị cáo có thành tích tốt…

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 7/2018 đến tháng 4/2020, các bị cáo đã bắt các đối tượng mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy đưa về trụ sở công an phường lấy lời khai, lập lý lịch.

Sau đó, nhóm này yêu cầu những đối tượng này gọi điện cho người thân đem tiền, vàng và đô la Mỹ đến công an phường đưa cho các bị can để được tha về, không bị xử lý theo quy định của pháp luật.