Tuyên tử hình đối tượng đánh chết người gần viện kiểm sát

(VOH) – Nghĩ bạn nhậu uống nước lã nên Lê Ngọc Ninh cầm chén ném vào mặt người rót sau đó gọi con nuôi đến gây án mạng.

Ngày 17/11, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Ninh (53 tuổi, ở Phúc Thọ, Hà Nội) mức án tù chung thân và Nguyễn Văn Sơn (33 tuổi, ở Sơn Tây, Hà Nội) mức án tử hình cùng về tội giết người.

Theo cáo trạng, ngày 5/10/2021, ông Nguyễn Đỗ T. (SN 1965, nạn nhân) mời một thẩm phán của TAND huyện Phúc Thọ sang bếp ăn của Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) liên hoan. Tới nơi, gặp ông Nguyễn Đức Trường, Phó Viện trưởng đang trực tại trụ sở nên hai người mời tham gia.

Do có hẹn từ trước nên ông Trường gọi Lê Ngọc Ninh đến dự liên hoan cùng. Đến 19 giờ 30 cùng ngày, ông Nguyễn Đức Trường và thẩm phán huyện Phúc Thọ dừng ăn uống, ra về.

Tuyên tử hình đối tượng đánh chết người gần viện kiểm sát 1
Bị cáo Lê Ngọc Ninh (trái) và Nguyễn Văn Sơn tại tòa.

Những người còn lại tiếp tục liên hoan, ông Nguyễn Đỗ T. muốn mời Lê Ngọc Ninh chén rượu nên 1 người khách đã rót cho cả 2.

Thấy chén rượu của ông T. màu nhạt, chén mình màu vàng, cho rằng người rót rượu đã rót cho ông T. nước lọc nên Ninh chửi bới và được người này khoanh tay xin lỗi, giải thích rượu lấy cùng một loại.

Sau lời can ngăn của người xung quanh, Ninh bất ngờ cầm chén rượu ném vào mặt người rót. Thấy Ninh có thái độ côn đồ, một người bạn của ông T. đã đánh vào mặt Ninh.

Lúc ra về, tới gần cổng Viện KSND huyện Phúc Thọ, Ninh chặn ông T. lại yêu cầu gọi người đàn ông đã đánh mình quay lại xin lỗi, không được đáp ứng, Ninh gọi điện cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn đến hỗ trợ.

Sơn đang ăn nhậu cách đó 6 km, nhận điện thoại của bố nuôi đã cầm thanh đao dài hơn một mét tới. Khi Sơn tới, Ninh chỉ tay về phía ông T. với hàm ý đánh nạn nhân. Vụ hành hung khiến ông T. bị thương nặng, tử vong sau 2 ngày.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Văn Sơn thừa nhận hành vi như cáo trạng. Trong khi đó, bị cáo Lê Ngọc Ninh không thừa nhận tội.

Cơ quan công tố cho rằng, lời khai của Lê Ngọc Ninh thể hiện sự ngoan cố, không hối hận. Tòa đã tuyên phạt bị cáo Sơn án tử hình, bị cáo Ninh án tù chung thân. Mỗi người phải bồi thường 154 triệu đồng cho gia đình bị hại.