Vẫn khởi tố vụ án lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn chết

(VOH) - Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, Cơ quan điều tra vẫn phải khởi tố vụ án để điều tra đầy đủ nguyên nhân, động cơ vụ việc.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại văn phòng Tỉnh ủy và Ban tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái để điều tra làm rõ.

Tướng Chiêu cho biết thêm sau khi khám nghiệm hiện trường xong, cơ quan cảnh sát điều tra thấy rằng có đủ căn cứ để khởi tố vụ án: Việc nghi phạm chính của vụ án đã chết có thể áp dụng theo điều 107 bộ luật Tố tụng hình sự nhưng cơ quan điều tra vẫn phải khởi tố vụ án để điều tra đầy đủ nguyên nhân, động cơ vụ việc.

Hiện trường vụ án (Ảnh: TNO)

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy tại phòng làm việc của ông Cường có 4 vỏ đạn, phòng làm việc của ông Tuấn cũng có 4 vỏ đạn. Khẩu súng K59 do ông Minh bỏ lại đã bắn hết đạn.

Cũng theo thiếu tướng Chiêu, khẩu súng K59 ông Minh sử dụng là do Bộ NN-PTNT đề xuất với Công an tỉnh cấp cho ông Minh với chức danh Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

Theo công bố của UBND tỉnh Yên Bái tại cuộc họp báo hôm 18/8, vào khoảng 8 giờ kém 15 phút sáng 18/8, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái Đỗ Cường Minh đã xông vào phòng làm việc, rút súng bắn ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức tỉnh Yên Bái.

Ban Bảo vệ sức khỏe T.Ư đã cử 2 kíp cấp cứu giỏi nhất, di chuyển bằng trực thăng đến thẳng Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái để tập trung cứu chữa ông Cường, ông Tuấn và cả ông Minh. Tuy nhiên, đến 11 giờ 30 phút sáng qua, ông Cường và ông Tuấn đều đã tử vong do vết thương quá nặng, mất nhiều máu. Đến 15 giờ 26 phút chiều qua, ông Minh cũng đã tử vong.