Chờ...

Vi phạm an toàn lao động, Giám đốc công ty bị bắt sau vụ tai nạn chết người

LÀO CAI - Ngày 3/8 Công an huyện Bảo Thắng đã ra lệnh bắt khẩn cấp ông Ngô Văn Cao Giám đốc Công ty Hưng Cao, với cáo buộc vi phạm quy định về an toàn lao động theo Điều 295 Bộ luật Hình sự.

Vụ việc liên quan đến một tai nạn lao động nghiêm trọng tại công trình xây dựng nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho của Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Lao Kay, nằm trong khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng.

Theo thông tin ban đầu, ông Ngô Văn Cao (61 tuổi, trú tại Lào Cai), là người chịu trách nhiệm thi công và giám sát thi công tại công trình này. Tuy nhiên, vào ngày xảy ra tai nạn, cáp thang vận chuyển đã bị đứt, khiến ba công nhân thiệt mạng. Sự cố này đặt ra nhiều câu hỏi về việc tuân thủ các quy định an toàn lao động tại công trình xây dựng.

anh-7-doi-tuong-cao-tai-co-qua-4497-6847-1722684137
ông Ngô Văn Cao Giám đốc Công ty Hưng Cao, với cáo buộc vi phạm quy định về an toàn lao động - Nguồn: Vnexpress

Việc bắt giữ ông Cao nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn lao động trong các công trình xây dựng. Theo Điều 295 Bộ luật Hình sự, những cá nhân chịu trách nhiệm quản lý, giám sát thi công phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn, tránh gây nguy hiểm cho người lao động. Vụ tai nạn này là một lời cảnh tỉnh nghiêm khắc đối với các doanh nghiệp và cá nhân tham gia vào ngành xây dựng, nhấn mạnh sự cần thiết của việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn lao động.

Sự cố đau lòng này không chỉ gây tổn thất lớn về mặt nhân mạng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các doanh nghiệp liên quan. Các công nhân và người lao động khác cũng cảm thấy bất an và lo lắng về điều kiện làm việc của mình. Do đó, cần thiết phải tăng cường các biện pháp giám sát và kiểm tra an toàn lao động, đảm bảo mọi quy trình được tuân thủ nghiêm ngặt nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.