Chờ...

Vi phạm nồng độ cồn kịch khung, lái xe chở vợ và 2 con nhỏ đi cao tốc

HẢI PHÒNG - Ngày 4/9, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông tin về trường hợp tài xế có nồng độ cồn lái xe trên cao tốc.

Theo Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), đêm 3/9, tài xế H.T.D (39 tuổi) lái ôtô trên cao tốc Hải Phòng - Móng Cái. Trên xe lúc này chở theo vợ của tài xế cùng 2 con nhỏ.

Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 dừng xe kiểm tra tại khu vực trạm thu phí Việt Hưng (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Qua kiểm tra, tài xế D vi phạm ở mức 0,443mg/l khí thở (vượt mức xử lý kịch khung).

Làm việc với tổ công tác, tài xế khai nhận đã uống bia với bạn từ chiều đến tối. Dù đã uống rất nhiều nhưng vì nhà có việc gấp nên vẫn lái ôtô đi về Hải Phòng.

Nong-Do-Con-Kichkhun
Tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung khi bị kiểm tra - Ảnh: Cục CSGT

Với hành vi vi phạm của mình, tài xế H.T.D sẽ bị xử phạt tiền từ 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 23 tháng.

Đại diện Cục CSGT cho biết, vi phạm nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Thực tế, vẫn còn một số người cố tình vi phạm, đặc biệt là trong các kỳ nghỉ.

Cục CSGT thông tin thêm, trong 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng toàn quốc đã xử lý hơn 16.400 tài xế có nồng độ cồn, tăng gần 7.000 trường hợp so với cùng kỳ.