Chờ...

Vĩnh Phúc: Bắt giữ nghi phạm giết vợ sau 12 giờ bỏ trốn

VOH - Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông báo đã bắt giữ Nguyễn Văn Thiệu (27 tuổi, trú huyện Tam Dương) với cáo buộc giết người.

Nạn nhân trong vụ án là chị H.T.D. (27 tuổi), vợ của nghi phạm.

Thông tin ban đầu,khuya 12/10, Công an nhận được tin báo về một vụ án mạng xảy ra trên tỉnh lộ 309, thuộc huyện Tam Dương.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, và khẩn trương điều tra để truy bắt hung thủ.

Do đoạn đường xảy ra án mạng là khu vực vắng vẻ, không có nhân chứng hay camera an ninh, cùng với việc vụ việc diễn ra vào ban đêm nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Sau 12 giờ truy tìm, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Văn Thiệu khi nghi phạm đang lẩn trốn tại thị trấn Sóc Sơn, Hà Nội.

Người này khai nhận đã kết hôn với chị H.T.D. từ năm 2017 nhưng chưa có con chung.

Gần đây, do mâu thuẫn gia đình, chị D. đã bỏ về nhà mẹ đẻ và muốn ly hôn.

nguyễn văn thiệu Vĩnh Phúc giết vợ cacc
Nguyễn Văn Thiệu tại cơ quan công an - Ảnh: CACC

Tối 12/10, Thiệu mang theo dao đến chờ tại tỉnh lộ 309, nơi chị D. thường đi qua để làm ca đêm. Khi gặp chị D., nghi phạm yêu cầu vợ quay về nhà nhưng bị từ chối, dẫn đến việc Thiệu dùng dao tấn công khiến chị D. bị thương nặng.

Sau khi gây án, Thiệu đã đưa chị D. đến Trung tâm Y tế huyện Tam Dương cấp cứu, nhưng chị D. không qua khỏi. Nghi phạm sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tước đó, Nguyễn Văn Thiệu đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tạm giam Thiệu để điều tra về tội giết người.