Chờ...

Tạm giữ thanh niên vô tư mang hàng ngàn bao thuốc lá nhập lậu đi bán

VOH - Vũ Công Hoàng khai nhận đặt mua được lượng lớn số thuốc lá nhập lậu rồi mang đến khu chung cư trên địa bàn quận Long Biên để giao bán.

Trong quá trình phối hợp rà soát địa bàn, Đội Cảnh sát kinh tế, công an quận Long Biên, TP. Hà Nội  phát hiện trên địa bàn phường Việt Hưng có 1 nam giới nghi vấn  đứng cạnh nhiều thùng car-ton trước sảnh toà chung cư GH6 – CT17, tổ 14 phường Việt Hưng.

 Vũ Công Hoàng
 Vũ Công Hoàng và số thuốc lá nhập lậu

Lực lượng chức năng đã kiểm tra và ghi nhận bên trong các thùng car-ton có 228 “cây” thuốc lá nhãn hiệu do nước ngoài sản xuất, không có tem nhập khẩu. Không có hóa đơn chứng từ. Mỗi cây thuốc lá có 10 bao loại 20 điếu.

Chủ số hàng thuốc lá trên là Vũ Công Hoàng (SN 1996, trú tại phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội). Hoàng khai nhận nắm bắt nhu cầu sử dụng thuốc lá ngoại nên đã mua được số thuốc lá điếu nêu trên với giá hơn 40 triệu đồng và lên mạng xã hội tìm “mối” bán.

Tổng số hàng được kiểm đến gồm 600 bao thuốc lá điếu nhãn hiệu YUXI; 500 bao thuốc lá điếu nhãn hiệu MEVIUS; 420 bao thuốc lá điếu nhãn hiệu YUNYAN; 260 bao thuốc lá điếu hiệu Chunghwa và 500 bao thuốc lá điếu hiệu Double Happiness. Đây là các nhãn hiệu thuốc lá nước ngoài, nhưng không có tem nhập khẩu.

Đội Cảnh sát kinh tế công an quận Long Biên đã tạm giữ hình sự đối với Vũ Công Hoàng để điều tra về hành vi buôn bán hàng cấm và tiếp tục điều tra mở rộng.